Thể thao thay đổi cuộc sống - đó chính xác là những gì mà mỗi khán giả cảm nhận được sau khi chứng kiến những câu chuyện của các vận động viên thể thao được chia sẻ trong các số phát sóng của chương trình “Vượt ngưỡng”.

Dù có những khởi điểm không như mong muốn hay gặp phải những khó khăn, thách thức trong quá trình tập luyện, những vận động viên ấy vẫn chưa bao giờ từ bỏ đam mê, luôn khát khao chinh phục những thành công mới. Sự quyết tâm cùng nghị lực phi thường đã mang đến cho họ những “trái ngọt”, mà nếu như không lựa chọn theo đuổi từ đầu thì hẳn họ sẽ không đạt được những thành công rực rỡ đến như vậy.

Trong số các vận động viên “lên sóng” chương trình “Vượt ngưỡng”, không ít những vận động viên có vóc dáng bé nhỏ, nhưng ẩn chứa trong họ lại là một sức mạnh lớn lao, sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn để vươn tới những đỉnh cao mới. Nguyễn Thị Bích Thùy là một nhân vật như thế.

anh 1.jpg

Với vóc dáng nhỏ bé, ít ai nghĩ rằng Bích Thùy lại có thể thành công với sự nghiệp bóng đá. Với vai trò là tiền vệ của Đội tuyển bóng đã nữ quốc gia Việt Nam, Bích Thùy luôn mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng bùng nổ. Và bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa là một minh chứng cho thấy sự “lợi hại” của cô gái này.

Với bàn thắng “quý hơn vàng”, Bích Thùy đã trở thành người góp công lớn để đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2023. Trước đó, Bích Thùy cũng đã từng giành nhiều danh hiệu danh giá như 4 HCV SEA Games và vô địch Giải VĐQG nhiều năm liền.

anh 2.png

Chia sẻ về hành trình đến với bóng đá, Bích Thùy cho hay, cô là một trong những người “sinh sau đẻ muộn” khi bắt đầu chơi bóng vào năm 16 tuổi. Con đường này không hề dễ dàng khi Bích Thùy vấp phải sự phản đối từ phía gia đình. Ban đầu, mẹ cô không đồng ý cho con gái theo sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể ngăn cản được sự quyết tâm, khao khát cháy bỏng của cô với trái bóng.

Với những thành tựu ở thời điểm hiện tại, Bích Thùy đã có thể khiến cho mẹ của mình tự hào và chứng tỏ rằng, sự lựa chọn ban đầu của cô không phải là sai lầm.

Là một cầu thủ, chấn thương có lẽ là điều không ai mong muốn nhất. Chia sẻ với ekip chương trình “Vượt ngưỡng”, Bích Thùy cho hay, 2018 có lẽ là năm “đen tối” nhất trong sự nghiệp của cô khi Thùy bị dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu 6,7 tháng. Thời điểm đó, cô đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Được HLV Mai Đức Chung tin tưởng và sử dụng trong đội hình đá chính nhưng Thùy không may gặp phải chấn thương.

anh 3.png

Nữ cầu thủ chia sẻ, điều đó khiến cô cảm thấy rất hối tiếc. Sự trẻ tuổi, khát khao lập chiến công khiến Thùy gặp phải tai nạn đáng tiếc. Đối với cô, đó thực sự là một bài học đắt giá, giúp cô có thêm kinh nghiệm để trưởng thành hơn, biết cách để không bị dính phải những chấn thương không mong muốn, đặc biệt trong những thời điểm quan trọng.

Chia sẻ về việc bàn thắng “vàng” đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào, Bích Thùy cho hay, nhờ đó mà cô có được sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến, quan tâm hơn. Tuy nhiên, Bích Thùy cũng luôn tự nhủ bản thân rằng phải biết kìm hãm niềm vui đó lại, không được ngủ quên trên chiến thắng. Những thành công luôn là động lực để cô gái bé nhỏ chinh phục những cột mốc cao hơn nữa.

Tự nhận rằng bản thân là một người có nhiều tham vọng, Bích Thùy không giấu niềm khao khát có thể mang được thêm nhiều thành tích vẻ vang hơn cho bóng đá nước nhà. Cô tin tưởng rằng, bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển trong một tương lai không xa.

anh 4.png

Mạnh mẽ, quyết tâm và khát khao chinh phục - đó chính là những yếu tố giúp Nguyễn Thị Bích Thùy “vượt ngưỡng” thành công”. Cùng đón xem Vượt ngưỡng - những hành trình phi thường khác của các vận động viên thể thao, được phát sóng lúc 21h10p thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào