Lục quân Mỹ đã tạm đóng website chính thức của họ vào hôm 8/6 như một biện pháp đề phòng sau khi bị một nhóm hacker ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad xâm nhập.

Quân đội Điện tử Syria (SEA) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trong cùng ngày nhằm vào website Army.mil, trang tin tức và thông tin công khai chính của Lục quân Mỹ.

Các hộp thoại được đăng trên website này có nội dung chỉ trích các nỗ lực của Mỹ ở Trung Đông, theo tường thuật của trang Cnet.

“Các chỉ huy của bạn thừa nhận họ đang huấn luyện những người mà họ đã phái đến để chiến đấu và hy sinh”, một trong các hộp thoại trên Army.mil viết.

Những nỗ lực truy cập website nói trên vào chiều 8/6 đều được thông báo là “lỗi mạng”. Giới chức Lục quân Mỹ xác nhận họ đã tạm thời đóng cửa website để phòng ngừa khả năng dữ liệu nhạy cảm bị xâm phạm.

{keywords}
Thông điệp của SEA trên trang Army.mil được đăng lên Twitter - Ảnh chụp màn hình.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Lục quân Mỹ, Chuẩn tướng Malcolm Frost nêu rõ: “Sau khi phát giác vụ việc, Lục quân Mỹ đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn thích hợp để đảm bảo dữ liệu không bị đánh cắp bằng cách tạm thời đóng website này”.

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy 6 tháng, hệ thống mạng của quân đội Mỹ bị tấn công.

Hồi tháng 1/2015, các tài khoản Twitter và YouTube của Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ bị xâm nhập và những hình ảnh đại diện được thay bằng những người ủng hộ tổ chức Hồi giáo cực đoan IS.

Chính phủ Mỹ gần đây đã trở thành mục tiêu của những vụ tấn công mạng có nguồn gốc từ nước ngoài. Tuần qua, hacker đã đột nhập vào hệ thống dữ liệu của Cơ quan quản lý nhân sự thuộc chính phủ Mỹ và có thể đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu người đã và đang là nhân viên liên bang.

Trong vài năm trở lại đây, SEA, vốn ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria là ông Bashar al-Assad, đã nhận trách nhiệm đối với nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các website tin tức, bao gồm các hãng tin và tờ báo như AP, NPR, CBS, BBC, The New York Times, The Washington Post, The Guardian...

Theo PCWVN