{keywords}
Gần một tháng kể từ vụ tai nạn sân khấu kinh hoàng, Wendy (Red Velvet) vẫn đang nằm ở bệnh viện để tập trung vào việc điều trị, phục hồi. Bởi vì chấn thương ở xương chậu, xương cổ tay rất nghiêm trọng, dự kiến nữ thần tượng phải mất một thời gian dài nữa mới có thể hồi phục hoàn toàn. Ngoài ra, phía cảnh sát đã vào cuộc điều tra SBS về vụ tai nạn nghiêm trọng của Wendy, tội danh tắc trách, gây tổn thương nghiêm trọng cơ thể người khác. Mặc dù phía SBS cũng từng đơn phương tuyên bố sẽ "điều tra nội bộ" nhưng suốt một tháng qua, họ vẫn chưa công bố bất kỳ kết quả nào. Người hâm mộ hy vọng với sự vào cuộc của cảnh sát, vụ việc sẽ được làm rõ, trả lại công bằng và bồi thường tổn hại tương xứng cho Wendy, Red Velvet.
{keywords}
Báo Hàn đưa tin Kim Wooseok (UP10TION/X1) sẽ sớm ra mắt solo. Thông tin về thể loại âm nhạc và ngày phát hành chưa được xác nhận. Được biết, vào ngày 22/2 sắp tới, nam thần tượng sẽ tổ chức buổi fanmeeting “Woo Seok Ah”. Đây cũng là hoạt động cá nhân đầu tiên của nam thần tượng kể từ khi nhóm nhạc dự án X1 tan rã vào cuối năm ngoái.
{keywords}
8 nghệ sĩ đầu tiên xác nhận tham dự lễ trao giải The Fact Music Awards. Trùng hợp thay, toàn bộ là nghệ sĩ nam. Họ bao gồm: Super Junior, MONSTA X, NU’EST, Stray Kids, The Boyz, N.Flying, IZ và TXT. Năm nay, The Fact Music Awards chuyển đến tổ chức ở không gian quy mô lớn hơn, chính là Gocheok Sky Dome. Sự kiện diễn ra vào ngày 29/2, thay vì tháng 4 như năm ngoái.
{keywords}
Báo Hàn đưa tin nhóm nhạc NCT 127 đang ở trong những công đoạn cuối cùng để chính thức trở lại đường đua K-Pop năm nay. Đặc biệt, thành viên Jungwoo sẽ tham gia đợt quảng bá lần này. Trong năm 2019, NCT 127 đã hoạt động với đội hình khuyết, Jungwoo vắng mặt suốt một thời gian dài vì lý do sức khoẻ. Ngoài ra, SM Entertainment đã xác nhận thông tin trên, chi tiết màn trở lại này sẽ sớm được công bố.
{keywords}
Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul thông báo Đảng Tự do Thiên chúa giáo Hàn Quốc đã đệ đơn kiện đài tvN - đơn vị chịu trách nhiệm phát sóng tác phẩm truyền hình - “Hạ Cánh Nơi Anh”. Đảng này cho rằng đài tvN đã tô hồng cuộc sống ở Bắc Triều Tiên và miêu tả quân đội xứ Bắc Hàn là một “lực lượng hoà bình hiền lành” hơn sự thật. Đây nên được coi là hành động vi phạm Luật An ninh Quốc gia. Họ lo ngại sẽ có người không phân biệt được sự khác nhau giữa thực tế và màn ảnh, dẫn đến việc nảy sinh những ảo tưởng về cuộc sống tại Bắc Triều Tiên. Qua hơn nửa chặng đường phát sóng, “Hạ Cánh Nơi Anh” chứng tỏ sức hút đáng nể khi cán mốc rating 14,6% toàn quốc. Tập mới của phim sẽ lên sóng vào ngày 1/2, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.
{keywords}
Công tố quyết định không truy tố Jungkook (BTS) về vụ tai nạn xe cuối năm 2019. Văn phòng Công tố Tây Seoul từ chối bình luận lý do cụ thể: “Chúng tôi quyết định không truy tố cậu ấy sau khi tham khảo quyết định của Ủy ban Công dân". Trước đó Jungkook bị khởi tố không giam giữ vào cuối tháng 10 năm ngoái với tội Vi phạm luật xử lý tai nạn giao thông đặc biệt, sau khi va chạm với một chiếc taxi gần Hannam-dong, Yongsan-gu, Seoul. Như vậy sau quyết định của Văn phòng Công tố quận Tây Seoul, vụ việc đã chính thức khép lại tại đây.
{keywords}
 Ariana Grande và BTS đã gặp nhau tại buổi tổng duyệt cho lễ trao giải Grammy 2020. Nữ ca sĩ viết: “Nhìn xem tôi đã đụng trúng ai ở buổi tổng duyệt này?”. Ariana là một trong những nghệ sĩ thuộc dàn line-up lễ trao giải năm nay. Trong ảnh là 6 thành viên RM, V, Jungkook, J Hope, Jin, Jimin. Có vẻ bức ảnh này đã chứng thực tin đồn BTS sẽ biểu diễn tại sân khấu Grammy cùng rapper Lil Nas X.
{keywords}
 Mnet xác nhận IZ*ONE sẽ hoạt động trở lại vào tháng 2, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán. Nhà đài thông báo: “Công ty chủ quản và các thành viên IZ*ONE đã quyết định sẽ tiếp tục các hoạt động trong tháng 2, lịch trình cụ thể sẽ sớm được thông báo. Vì đây không phải là lỗi của các nghệ sĩ, thực tập sinh hay các công ty, chúng tôi mong mọi người lưu tâm và và kiềm chế không làm tổn thương họ". Có thông tin tiết lộ album “Bloom*IZ” trước khi bị hoãn phát hành đã cán mốc 400.000 bản đặt trước.

 

{keywords}
Vừa qua, MLD Entertainment tiết lộ rằng sau khi các thành viên Momoland mở tài khoản mạng xã hội của riêng họ, họ đã phải chịu đựng sự quấy rối dưới nhiều hình thức khác nhau, bị lan truyền nhiều hình ảnh không phù hợp và ảnh hưởng tới hình ảnh nghệ sĩ. Cơ quan này tuyên bố rằng họ sẽ thu thập bằng chứng và giám sát các trang mạng xã hội của Momoland để báo cáo các bình luận và bài đăng độc hại.
{keywords}
Nhóm nhạc nam tân binh TXT - đàn em cùng nhà của BTS đã tạo được ấn tượng khá tốt trong 1 năm hoạt động vừa qua. Người hâm mộ của TXT - MOA đang thể hiện lòng biết ơn của họ bằng cách sử dụng cụm từ: #OneYearWithTXT và hiện chúng đang là xu hướng trên toàn thế giới và ở các trang mạng xã hội lớn.

 

Bách Văn

'Ký sinh trùng' làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn

'Ký sinh trùng' làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn

 - Sao Hàn 21/1: Giành giải SAG Awards của Mỹ cho Dàn diễn viên xuất sắc nhất, Parasite (Ký sinh trùng) làm điều chưa từng có cho điện ảnh xứ Kim Chi.