Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, từng thổ lộ ước muốn WhatsApp sớm chạm mốc 1 tỷ người dùng. Hiện tại, WhatsApp đã đi được nửa chặng đường. Hôm 21/4, nền tảng nhắn tin miễn phí thông báo có 500 triệu người dùng hàng tháng chỉ trong chưa đầy 5 năm ra mắt. Hồi giữa tháng 2, khi Facebook tuyên bố mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD, ứng dụng đã có 450 triệu người dùng.

Theo công ty, Brazil, Ấn Độ, Mexico và Nga là những nơi có tốc độ người dùng phát triển nhanh nhất. Mỗi ngày, người dùng WhatsApp chia sẻ khoảng hơn 700 triệu bức ảnh và 100 triệu video.

Facebook mua WhatsApp, ứng dụng nhắn tin miễn phí, ứng dụng ott

Để ăn mừng thành công này, Tổng Giám đốc Jan Koum cho biết các kỹ sư sẽ ngồi lại cùng nhau và... sửa các lỗi trong ứng dụng. Theo ông, dù trong 6 tháng qua, nền tảng không có thay đổi nào lớn song thực chất có lẽ đã có khoảng 1.000 lỗi nhỏ được vá.

Tính năng đáng chú ý nhất sắp ra mắt của WhatsApp từng được Koum chia sẻ tại Hội nghị Thế giới di động 2014, đó chính là hỗ trợ gọi thoại miễn phí trong vài tháng tới.

Facebook đạt 500 triệu người dùng vào tháng 7/2010 sau hơn 6 năm tồn tại. Với tốc độ này, nhiều khả năng WhatsApp sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng nhanh hơn Facebook đã đạt được. Trước đó, một số thay đổi trong tính năng của nền tảng phải kể đến cho phép gửi tin nhắn thoại, thiết lập cài đặt quyền riêng tư để giới hạn người xem được cập nhật trạng thái và ảnh đại diện.

Nói về các đối thủ khác, đặc biệt là Line, KakaoTalk, WeChat của châu Á, Koum chỉ ra tất cả đều gặp khó khăn khi tìm đường vào “thánh địa” của nền tảng như Tây Ban Nha, Ấn Độ dù chi không ít cho các chiến lược tiếp thị hào nhoáng, tốn kém. “Thế giới sẽ không có đủ tiền và đủ người nổi tiếng để thuyết phục mọi người dùng sản phẩm không ra gì. Bây giờ, ai cũng hiểu biết cả rồi và họ muốn trải nghiệm người dùng tốt hơn”, nhà sáng lập WhatsApp bình luận.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã chấp thuận cho Facebook mua lại WhatsApp đầu tháng này. Thương vụ vẫn còn phải được các nhà chức trách quốc tế xem xét và đồng ý.