Tháng trước, sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, Will Zalatoris lần đầu tiên giành chiến thắng trong hệ thống PGA Tour với chiếc cúp FedEx St. Jude Championship.

Danh hiệu FedEx St. Jude Championship cũng đưa Zalatoris vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup.

Zalatoris cam kết trung thành với PGA Tour

Tuy nhiên, chấn thương lưng khá nặng buộc anh phải rút lui khỏi hai sự kiện quan trọng BMW Championship và Tour Championship.

Zalatoris hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục và không thể tham dự Presidents Cup diễn ra vào tuần sau (22-25/9, theo giờ Mỹ), tại Quail Hollow Club, Charlotte, Bắc Carolina.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Zalatoris có những phát biểu về LIV Golf, sân chơi cạnh tranh trực tiếp với PGA Tour.

Zalatoris cũng xuất hiện trong danh sách các golfer được Super Golf League của Saudi Arabia chào mời với số tiền lót tay rất cao.

Đáp lại, hồi tháng Sáu vừa qua, Zalatoris chỉ ngắn gọn "hoàn toàn cam kết" với PGA Tour và sau đó không quan tâm đến điều này.

Giờ đây, golfer 26 tuổi chia sẻ nhiều hơn về lựa chọn của mình, cũng như cái nhìn với những người chuyển sang tranh tài LIV Golf.

"Nếu bạn nhìn vào những người đã rời đi - và tôi không có vấn đề gì với những người đó, mọi người đều có quyền đưa ra quyết định của riêng mình - không hề có sự thiếu tôn trọng nào đối với họ. Nhưng rất nhiều người trong số đó đã lớn tuổi, hoặc bị thương", Zalatoris nêu quan điểm.

"Hoặc có những người đã thi đấu Tour hơn 20 năm. Họ không muốn làm điều này nữa, và muốn chơi thêm vài năm nữa, kiếm một khoản để dành và họ chọn ra đi".

Zalatoris mơ giành major và muốn đánh cùng Woods

"Tôi chưa bao giờ làm điều này vì tiền, chưa bao giờ", tay golf hiện xếp hạng 8 thế giới tiếp tục. "Nếu U.S. Open có hầu bao 100.000 USD, tôi vẫn sẽ xuất hiện ở giải đấu".

Zalatoris, người có 3 lần trở thành á quân trong 9 sự kiện major từng tham dự, cho biết anh tập trung để theo đuổi danh hiệu lớn.

"Tôi tham gia PGA Tour để giành được một danh hiệu lớn. Đó là mục tiêu nghề nghiệp của tôi".

Zalatoris cũng tâm sự giấc mơ của anh là được thi đấu cùng Tiger Woods, người hiện đang lựa chọn một số giải đấu để tham gia sau tai nạn giao thông đầu năm ngoái.

"Tôi rất thích được thi đấu với Tiger Woods, ít nhất một lần trước khi anh ấy nghỉ hưu. Tôi phải thực hiện điều đó bằng được".

Will Zalatoris đăng quang FedEx St. Jude

Will Zalatoris đăng quang FedEx St. Jude

Chiến thắng ở loạt play-off nghẹt thở giúp Will Zalatoris đăng quang sự kiện FedEx St. Jude Championship, danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp golf.
Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship

Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship

Với pha ghi điểm birdie ở hố 18, Shane Lowry đánh bại Jon Rahm và người bạn thân Rory McIlroy để giành chức vô địch BMW PGA Championship, thuộc European Tour.