Trong báo cáo “Khảo sát thói quen tiêu dùng 2023” của PwC ở Việt Nam, lối chi tiêu của người Việt đang có sự thay đổi lớn. 62% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ sẽ cắt giảm những khoản mua sắm không cần thiết. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí: ưu tiên sản phẩm “xanh, sạch”, tối ưu hóa chi tiêu với các sản phẩm khuyến mại, so sánh giá giữa các kênh phân phối truyền thống và online...
Thấu hiểu tâm lý này, WinCommerce triển khai chiến lược giá tốt nhằm san sẻ cùng người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn ở cả thành thị và nông thôn.
Trải nghiệm sản phẩm cao cấp với mức giá tốt
Tại khu vực thành thị, với tiêu chí phục vụ hàng hóa “Tươi ngon thượng hạng” đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng, WinCommerce cam kết mang đến nhóm sản phẩm thiết yếu thuộc đa dạng ngành hàng cùng mức giá tốt so với mặt bằng chung thị trường.
Đặc biệt, với nhóm sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli, WinCommerce tung chương trình khuyến mại cho hội viên WIN, với ưu đãi tiết kiệm 20% áp dụng cho cả năm. Song song, các chương trình khuyến mại 2 kỳ/tháng được triển khai cố định, áp dụng cho đa dạng ngành hàng, ưu đãi lên tới 50% nhằm mang tới giá tốt cho khách hàng.
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao, đại diện WinCommerce cho biết, bên cạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại, thì đa dạng hóa các mô hình bán lẻ với chiến lược đảm bảo giá cả phải chăng cũng là một trong số ưu tiên hàng đầu của công ty. Các mô hình mới ở đô thị như WinMart Premium/WIN là minh chứng cho điều này.
“Chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng của chuỗi siêu thị, cửa hàng thuộc WinCommerce sẽ được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại và trải nghiệm mua sắm hiện đại, mới mẻ dành riêng cho khách hàng thông qua các hoạt động mở mới, nâng cấp điểm bán”, ông Tiến Hà chia sẻ.
Bên cạnh đó, các yếu tố giúp WinCommerce tự tin giảm giá thành sản phẩm là: nhiều năm hoạt động trong thị trường bán lẻ, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, có mối quan hệ hợp tác lâu năm với các nhà cung cấp, quy trình logistics được tối ưu hóa…
Chị Ngô Minh Thư (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một khách hàng lâu năm của WinMart cho biết: “Tôi luôn tin dùng các sản phẩm mua tại WinMart, vì chất lượng sản phẩm rất ổn mà hệ thống cửa hàng nhiều, gần nhà cũng có, mà gần nơi làm cũng có, thuận tiện đi lại, mua sắm. Các chương trình khuyến mại gần như quanh năm nên tôi thấy giá cả rất phù hợp, giá tốt so với các nơi khác”.
Thêm nhiều ưu đãi cho vùng nông thôn
Đối với các điểm bán tại khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành, WinCommerce có định hướng chiến lược “Rẻ hơn - Chất lượng hơn” phục vụ khách hàng.
Cụ thể, tại hơn 900 cửa hàng WinMart+ ở vùng nông thôn, WinCommerce chú trọng triển khai chính sách “Giá cực tốt” cho danh mục hàng hóa nội địa, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình và tập trung vào các chương trình khuyến mại phù hợp với người tiêu dùng.
Với điểm nhấn nổi bật là khu vực riêng biệt nổi bật ngay tại lối vào, WinCommerce trưng bày 100 sản phẩm có giá ưu đãi; đặc biệt một số mặt hàng thuộc nhãn hàng riêng của WinMart như: Gạo Ngọc Nương, giấy ăn, nước giặt xả từ WinMart Good... hay các sản phẩm của Masan Consumer như: nước tương Chinsu, mì Kokomi, nước mắm Nam Ngư… có giá thành rẻ hơn 10 - 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
Hiện hệ thống bán lẻ WinCommerce đang phủ kín 62 tỉnh thành của Việt Nam với hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+/WiN. Chiến lược giá hợp lý, chất lượng sản phẩm hàng đầu và dịch vụ vượt trội là những yếu tố giúp WinCommerce đồng hành và gắn kết lâu dài với người tiêu dùng Việt.
Vĩnh Phú