{keywords}
 

Microsoft vừa chính thức giới thiệu Windows 11. Hãng phần mềm cam kết nó sẽ được cập nhật miễn phí cho người dùng Windows 10, tương tự Windows 10 miễn phí cho người dùng Windows 7 và Windows 8.

Tất cả những gì bạn cần là một máy tính đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu để chạy Windows 11. Nó bao gồm CPU 1GHz 64 bit, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB, màn hình trên 9 inch, card đồ họa tương thích DirectX 12/WDDM 2.x. Windows 11 sẽ được gửi qua Windows Update.

Windows 11 bao gồm giao diện mới, trình đơn Start được đại tu, cải thiện về hiệu suất và cập nhật để hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn. Thậm chí, nó còn chạy được ứng dụng Android nội trú (native).

Microsoft giới thiệu Windows 11: Thiết kế mới, menu Start mới và chạy ứng dụng Android

Microsoft giới thiệu Windows 11: Thiết kế mới, menu Start mới và chạy ứng dụng Android

Microsoft chính thức xác nhận tên phiên bản tiếp theo của Windows: Windows 11. Sau nhiều tháng úp mở về số 11, hệ điều hành mới của Microsoft đã chính thức ra mắt.

Theo The Verge, Microsoft không tính phí người dùng nâng cấp Windwows 11 do công ty kiếm phần lớn doanh thu Windows từ giấy phép của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và thương mại. Dù vậy, đây cũng là tin tốt đối với người dùng Windows 10.

Microsoft không tiết lộ ngày phát hành chính thức mà chỉ nói “Windows 10 sẽ có sẵn thông qua bản cập nhật miễn phí cho máy tính Windows 10 phù hợp và trên máy tính mới, bắt đầu từ mùa lễ năm nay”. Để kiểm tra máy tính của bạn có chạy được Windows 11 hay không, bạn truy cập website Microsoft và tải về chương trình Kiểm tra tình trạng PC.

Du Lam (Theo The Verge) 

Đây là những gì chúng ta biết về hệ điều hành Windows 11 mà Microsoft sắp ra mắt

Đây là những gì chúng ta biết về hệ điều hành Windows 11 mà Microsoft sắp ra mắt

Bản cập nhật sắp tới của Microsoft là rất lớn, đến mức nó có lẽ không còn là dành cho Windows 10 nữa, mà sẽ bước qua một con số mới.