Chiều 27/7 (14h30, theo giờ Hà Nội), đội tuyển Bồ Đào Nha có trận đấu thứ hai ở bảng E World Cup 2023 trên sân Waikato, thành phố Hamilton (New Zealand), gặp đối thủ Việt Nam.

Hôm nay, các cầu thủ Bồ Đào Nha di chuyển từ nơi đóng quân Auckland đến Hamilton để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng.

HLV Neto khen ngợi khả năng chuyển đổi thế trận của nữ Việt Nam

HLV Francisco Neto cho rằng Hamilton giống như ngôi nhà của đội tuyển đến từ bán đảo Iberia.

Tại đây, hồi tháng Hai vừa qua, Bồ Đào Nha thắng chủ nhà New Zealand 5-0 trong trận giao hữu.

Đồng thời vượt qua Cameroon 2-1 trong trận play-off quốc tế để giành vé World Cup đầu tiên trong lịch sử, với bàn thắng được ghi từ chấm phạt đề của hậu vệ Carole Costa ở phút 94.

"Đó là SVĐ mà chúng tôi biết rất rõ, nơi ở đây có thể được coi là nhà của đội", HLV Neto lên tiếng.

"Vì vậy, Bồ Đào Nha cố gắng tận dụng lợi thế đó cho mình. Vì yếu tố này nên chúng tôi nỗ lực để thể hiện những phẩm chất tốt nhất và cố gắng kiểm soát trận đấu".

Nhà cầm quân 42 tuổi nhấn mạnh đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội. Mục tiêu của Bồ Đào Nha là chiến thắng để tranh vé vòng 1/8 World Cup 2023.

Các cô gái Bồ Đào Nha tập luyện chuẩn bị cho trận đấu chiều 27/7

Mặc dù vậy, HLV Neto tỏ ra thận trọng khi đề cập đến đối thủ Việt Nam.

"Trong trận đấu với Mỹ, hay trước đó là các trận giao hữu gặp Đức và New Zealand, đội Việt Nam luôn có những tình huống rất nguy hiểm trong các chuyển đổi trạng thái", ông Neto bình luận.

"Đó là nguồn sức mạnh to lớn", thuyền trưởng Bồ Đào Nha tiếp tục. "Đó là nguồn lực tấn công đáng gờm của Việt Nam".

Neto phân tích về trận đấu sắp tới: "Bồ Đào Nha phải giữ tập trung và tôn trọng đối thủ nhiều nhất có thể, bởi vì đây là một trận đấu ở World Cup. Bất cứ ai hiện diện tại đây đều phải có phẩm chất đặc biệt".

Bồ Đào Nha được vị thuyền trưởng cảnh báo: "Chúng tôi phải rất cẩn thận vào thời điểm mất bóng. Ngay khi thu hồi bóng, Việt Nam thực sự rất mạnh về chuyển trạng thái".

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2023 mới nhất tại đây!