Đưa chuyển đổi số vào nông nghiệp nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng là chủ trương của Chính phủ, Bộ NN&PTNN trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia này. 

Thực hiện công cuộc chuyển đổi số, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ từng bước nâng cấp hệ thống máy tính, hệ thống mạng internet đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt, ổn định và an toàn giúp cán bộ giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để phát huy hiệu quả các tiềm năng của nông nghiệp. Ảnh: Nam Khánh

Một lãnh đạo xã Chí Đám cho biết, nhiều dịch vụ đã được xã cập nhật lên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Các dịch vụ như chữ ký số, thông tin văn bản qua hệ thống Office cũng đã góp phần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính... 100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định; 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình.

Để phát triển kinh tế số, UBND xã tích cực triển khai hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân tham gia sàn thương mại điện tử; các nhóm bán hàng trên mạng xã hội Zalo, Facebook; các sản phẩm OCOP của địa phương đều tham gia áp dụng quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc...

Người dân từng bước thay đổi nhận thức về cách thức bán hàng, xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương... 

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ được duy trì ổn định, tạo môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi. Trong 9 tháng năm 2022, có hơn 3,6 triệu lượt truy cập các sàn giao dịch thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh (Postmart, Voso; giaothuong.net.vn ...).

B.Ng