Để Sevilla cầm hòa 2-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford buộc MU phải chơi tấn công ở trận tái đấu trên đất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Quỷ đỏ nhập cuộc đầy khó khăn trước một Sevilla có lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ.

Hàng thủ MU tiếp tục thi đấu tệ hại khiến đội nhà thua đậm Sevilla

Ngay ở phút thứ 8, sai lầm chết người của đội trưởng Harry Maguire đã lặp lại ở lượt về, để rồi En-Nesyri chớp cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Sevilla.

Không những chơi bế tắc trước đội chủ nhà, các học trò của HLV Erik Ten Hag còn phải nhận bàn thua thứ 2 ngay đầu hiệp hai, sau pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Loic Bade.

Chưa dừng lại ở đó, đến lượt thủ thành De Gea mắc sai lầm chết người ở phút 81 khi lao ra khỏi vòng cấm phá bóng lỗi, tạo cơ hội để En-Nesyri hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Thất bại đau đớn khiến MU chia tay sân chơi Europa League năm nay, trong khi Sevilla giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 5-2.

Ở các cặp đấu khác, Rabiot giúp Juventus sớm có bàn mở tỉ số trên sân của Sporting CP. Đến phút 20, Marcus Edwards gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà bằng pha kết thúc trên chấm phạt đền.

Juventus đoạt vé vào bán kết

Quãng thời gian còn lại chứng kiến sự lấn lướt của CLB Bồ Đào Nha, chỉ có điều Sporting không thể ghi thêm bàn thắng qua đó ngậm ngùi nhìn "Bà đầm già" thành Turin lấy vé vào vòng dành cho 4 đội mạnh nhất.

Bayer Leverkusen dễ dàng vùi dập chủ nhà Union Saint-Gilloise với tỉ số 4-1 và đoạt vé bán kết với chiến thắng chung cuộc 5-2.

Tấm vé đi tiếp cuối cùng thuộc về AS Roma khi đoàn quân của HLV Mourinho đánh bại Feyenoord 4-1 sau 120 phút, cùng tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận.

Theo bốc thăm chia cặp trước đó, Juventus sẽ đối Sevilla ở bán kết, cặp đấu còn lại là màn đọ sức giữa Bayer Leverkusen và AS Roma.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BÁN KẾT EUROPA LEAGUE 2022-23
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Trực tiếp
BÁN KẾT LƯỢT ĐI
11/5 02:00 Sevilla ?-? Juventus FPT Play
02:00 Bayer Leverkusen ?-? AS Roma FPT Play
BÁN KẾT LƯỢT VỀ
18/5 02:00 Juventus ?-? Sevilla FPT Play
02:00 AS Roma ?-? Bayer Leverkusen FPT Play
Kết quả lượt về vòng tứ kết Europa League 2022-23
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Trực tiếp
21/4 02:00 Sevilla (*) 3-0 MU FPT Play
02:00 Sporting CP 1-1 Juventus (*) FPT Play
02:00 Union Saint-Gilloise 1-4 Bayer Leverkusen (*) FPT Play
02:00 AS Roma 4-1 Feyenoord FPT Play