Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich tạo ra thế trận lấn lướt trước Man City. Bế tắc trong suốt hiệp một, "Hùm xám" còn may mắn thoát khỏi bàn thua khi Erling Haaland đá hỏng quả phạt đền.

Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã lập công chuộc lỗi với bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng nước Anh ở phút 57.

Haaland không ngừng ghi bàn cho Man City

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn quân bình tỉ số 1-1, trên chấm phạt đền của Kimmich ở phút 84.

Dù vậy, chừng đó là không đủ giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel lật ngược thế cờ trước Man City. Thắng chung cuộc 4-1 đưa HLV Pep Guardiola và các học trò vào bán kết, gặp ĐKVĐ Real Madrid. Đây có thế xem là trận chung kết sớm ở mùa giải năm nay.

Ở cặp đấu cùng giờ, Inter Milan và Benfica tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số siêu kịch tính đến những giây cuối cùng của trận đấu.

Inter Milan hú vía giành vé vào bán kết

N. Barella (14') là người châm ngòi cho cơn mưa bàn thắng mà hai đội trút xuống sân Giuseppe Meazza. Lautaro Martinez (65') và J. Correa (78') là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Inter.

Trong khi đó, những người lập công cho Benfica gồm F. Aursnes (38'), A. Silva (86') và P. Musa (90'+5).

Chung cuộc, thầy trò HLV Simone Inzaghi giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 5-3, qua đó tạo nên trận bán kết toàn Italia, với trận derby thành Milan tại Champions League.

Trước đó một ngày, Real Madrid dễ dàng đánh bại Chelsea với tỉ số 2-0 ở trận lượt về và giành vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 4-0.

4 CLB cuối cùng vào tranh chiếc cúp tai voi mùa giải năm nay

AC Milan nối gót "Kền kền trắng" khi vượt qua Napoli với tổng tỉ số 2-1 để lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất Champions League sau 16 năm.

Theo lịch của UEFA, các trận lượt đi vòng bán kết Champions League được diễn ra vào ngày 9 và 10/5, các trận lượt về được diễn ra vào ngày 16 và 17/5/2023.