Video futsal Thái Lan 0-5 Iran (nguồn: FPT Play): 

Ở cặp bán kết đầu tiên giữa Uzbekistan và Nhật Bản diễn ra khá cân bằng. Hai đội tạo nên màn so tài hấp dẫn và kịch tính.

Uzbekistan vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Ilkhomjon Khamroev trong hiệp một.

Nhật Bản thắng kịch tính Uzbekistan

Quãng thời gian còn lại, Arthur Oliveira và Sora Kanazawa lần lượt lập công để giúp Nhật Bản tạo nên cuộc lội ngược dòng kịch tính với chiến thắng 2-1. Kết quả này giúp "Samurai xanh" có lần thứ 10 vào chung kết giải đấu futsal danh giá nhất châu lục cấp độ đội tuyển.

Ở cặp bán kết còn lại, Iran nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Á và hạng 6 thế giới khi có bàn mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, nhờ công của đội trưởng Hossein Tayyebi. Thái Lan sau đó cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa trong hiệp 1 nhưng bất thành.

Iran quá mạnh so với Thái Lan

Qua giờ giải lao, đội bóng Tây Á mới thật sự phô diễn sức mạnh khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng nữa nhờ hai cú đúp của Derakhshani và Oladghobad.

Đè bẹp "Voi chiến" 5-0, Iran tiến vào chung kết giải futsal châu Á năm nay để chạm trán Nhật Bản. Đây được xem là trận chung kết trong mơ khi đội bóng số 1 và số 2 châu Á gặp nhau ở trận tranh ngôi vô địch, lúc 00h00 ngày 9/10.

Trước đó, vào lúc 19h tối 8/10, Uzbekistan và Thái Lan sẽ chạm trán nhau ở trận tranh giải Ba.

Video futsal Nhật Bản 2-1 Uzbekistan (nguồn: FPT Play):