Maroc đã viết nên câu chuyện cổ tích khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 để làm nên lịch sử với tấm vé bán kết World Cup lần đầu tiên cho bóng đá châu Phi.

Youssef En-Nesyri trở thành người hùng của Maroc và bóng đá lục địa đen với pha đánh đầu quý hơn vàng ở cuối hiệp một. 

Maroc tiếp tục gây địa chấn với vé bán kết World Cup 2022

Bàn thắng đó cũng đã dập tắt giấc mơ của Bồ Đào Nha và Cristiano Ronaldo ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Maroc hiên ngang tiến vào vòng bán kết World Cup chạm trán ĐT Pháp. Ở trận tứ kết cuối cùng, nhà ĐKVĐ đã xuất sắc vượt qua tuyển Anh với tỉ số 2-1. 

Tchouameni là người mở tỉ số cho Les Bleus với tuyệt phẩm sút xa. Harry Kane gỡ hòa với pha sút phạt đền thành công. Tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của Giroud nhờ cú đánh đầu đã mang về chiến thắng nghẹt thở cho thầy trò HLV Didier Deschamps, cùng tấm vé vào bán kết World Cup 2022.

Highlights Maroc 1-0 Bồ Đào Nha (nguồn: VTV)

Trước đó, Croatia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với đấu pháp hợp lý đã cầm hòa một Brazil hừng hực khí thế trong 120 phút. Để rồi sau đó họ tiễn các vũ công samba về nước ở loạt luân lưu cân não.

Trong khi đó, cặp đấu giữa Hà Lan và Argentina đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Messi kiến tạo để Molina mở tỉ số trước khi đích thân thủ quân của Albiceleste nhân đôi cách biệt trên chấm phạt đền.

Giroud ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng nghẹt thở cho ĐT Pháp trước ĐT Anh

Video Pháp 1-0 Anh (nguồn: VTV)

Tuy nhiên, Hà Lan với cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Weghorst đã đưa trận đấu vào hai hiệp phụ rồi loạt luân lưu cân não.

Tại đây, sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez với hai pha cản phá thành công, giúp các vũ công tango vượt qua thầy trò HLV Van Gaal để giành vé đi tiếp.

World Cup 2022 chỉ còn 4 đội tranh 2 vé vào chung kết

Như vậy, hai cặp đấu của vòng bán kết World Cup 2022 là Croatia vs Argentina và Maroc vs Pháp.

Theo lịch, cặp bán kết đầu tiên giữa Croatia vs Argentina diễn ra vào lúc 02h00 ngày 14/12. Trong khi đó, cặp bán kết còn lại giữa Maroc vs Pháp cũng được tổ chức vào lúc 02h00, một ngày sau đó.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022

Ngày Giờ STT Đội Tỷ số Đội Trực tiếp
14/12 02h00 BK 1 Croatia ?-? Argentina  VTV3, VTVCần Thơ
15/12 02h00 BK 2 Maroc ?-? pháp  VTV3, VTVCần Thơ 

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!