Đánh bại Tampines Rovers với tỷ số 2-0 giúp đội bóng Thủ đô kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và giành 1 trong 4 tấm vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019. Kết quả này cũng đẩy CLB của Singapore xuống vị trí thứ 2 và cạnh tranh với B.Bình Dương.

Ngay sau đó, B.Bình Dương cũng có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của Ceres Negros nhờ pha ghi bàn tuyệt đẹp của Wander Luiz ở cuối trận. 1-0 là vừa đủ để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vượt qua Tampines Rovers để chiếm vị trí dẫn đầu nhóm các đội đứng nhì bảng khu vực Đông Nam Á, và cùng với nhà ĐKVĐ V-League đoạt vé vào bán kết khu vực ASEAN.

{keywords}
Hà Nội FC (áo xanh) sẽ chạm trán Ceres Negros (Philippines) ở bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Ảnh: SN

Một điều đáng chú ý, thể thức thi đấu AFC Cup có sự khác lạ so với những giải đấu trên thế giới khi chia giải đấu thành 3 khu vực: Đông Nam Á, Tây Á và Inter-zone (những đội còn lại ở khu vực khác). 

Tổng số 36 CLB được chia thành 9 bảng, mỗi khu vực gồm 3 bảng đấu. Sau vòng bảng, khu vực Đông Nam Á và Tây Á chọn ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào bán kết, riêng Inter-zone chỉ chọn ra 3 đội nhất bảng. 

4 đội của khu vực Đông Nam Á sẽ chia cặp đá bán kết rồi đến chung kết khu vực. Đội thắng ở trận chung kết sẽ tiếp tục bước vào loạt bán kết với 3 đội ở Inter-zone. Đại diện giành chiến thắng ở Inter-zone sẽ chờ đội vô địch khu vực Tây Á để tạo nên cặp đấu tranh ngôi vương tại AFC Cup 2019.

{keywords}
AFC Cup có thể thức thi đấu phức tạp

Theo cách chia nhánh của BTC, đối thủ của Hà Nội FC ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á là đội nhất bảng G, Ceres Negros (Philippines). Trong khi đó, B.Bình Dương sau khi lách qua khe cửa hẹp, sẽ chạm trán PSM Makassar (Indonesia) ở vòng bán kết khu vực ASEAN.  

Theo lịch, lượt đi vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á diễn ra vào các ngày 18 và 19/6, lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Trừ các trận chung kết phân định nhà vô địch khu vực và châu Á chỉ đá 1 trận, những trận bán kết đều đá theo thể thức lượt đi và về, phân định chiến thắng theo luật bàn thắng sân khách. Nếu hai đội hoà nhau sẽ bước vào đá hiệp phụ và cuối cùng là đá luân lưu 11m.

Video bàn thắng Hà Nội 2-0 Tampines Rovers:

Video pha ghi bàn tuyệt đẹp của Wander Luiz giúp B.Bình Dương đi tiếp:

Q.C