- Cơ quan chức năng bước đầu xác định được 1 số tình tiết liên quan đến vụ “lộ” đề thi ở tỉnh Cà Mau.

Sáng nay, ông Trần Hồng Quân - Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức năm 2017 tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xác định lại mức độ rò rỉ tài liệu đề thi chuyên ngành thanh tra ra bên ngoài để có hướng xử lí trách nhiệm những tổ chức, cá nhân liên quan.

{keywords}

Đề thi công chức tỉnh Cà Mau

Theo quan chức năng, chiều hôm qua, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức năm 2017 tại Cà Mau quyết định tạm ngừng thi tuyển công chức nhóm nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra.

Nguyên nhân được xác định là do trước giờ thi đã phát hiện có người bên ngoài rao bán các tài liệu câu hỏi liên quan đến ngân hàng câu hỏi nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định người rao bán tài liệu ông Tô Trường Sơn. Ông Sơn trước đây là cán bộ hợp đồng thanh tra huyện Đầm Dơi. Người đàn ông này đã rao bán bộ đề thi chuyên ngành Thanh tra được cho là của năm 2017.

Sau khi phát hiện sự việc, công an tỉnh Cà Mau đã mời ông Sơn lên làm việc. Bước đầu, người đàn ông này thừa nhận những tài liệu mình có được là từ ông Lê Tân Thuận, nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau.

{keywords}

Các thí sinh tham gia công chức tại tỉnh

Công an tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Thanh tra tỉnh Cà Mau xác định lại ba nội dung liên quan là ông Thuận đang làm gì ở Thanh tra tỉnh Cà Mau; những cá nhân nào chịu trách nhiệm dự thảo ngân hàng câu hỏi chuyên ngành thanh tra; tài liệu mà ông Sơn rao bán có những nội dung nào trùng khớp với những bộ đề thi do Thanh tra tỉnh dự thảo?

“Nếu tài liệu rò rỉ ra bên ngoài trùng khớp với ngân hàng câu hỏi, câu trả lời do Thanh tra tỉnh dự thảo thì các cá nhân liên quan để rò rỉ tài liệu ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu chỉ trùng khớp một phần thì cá nhân người rao bán tài liệu sẽ chịu trách nhiệm”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết.

Được biết, kỳ thi tuyển công chức năm nay của tỉnh Cà Mau có 1.189 thí sinh, với 33 phòng thi. Các thí sinh tham gia thi 4 môn gồm kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành, Ngoại ngữ và Tin học.

Thứ trưởng Nội vụ: Tuyển công chức sức ép gửi gắm rất lớn

Thứ trưởng Nội vụ: Tuyển công chức sức ép gửi gắm rất lớn

“Khi các cơ quan nhà nước tổ chức thi tuyển công chức hay có chuyện nhờ vả, gửi gắm nên người tổ chức thi thường phải chịu sức ép rất lớn”.

Tuyển công chức: 6 người thi, 5 người trượt

Tuyển công chức: 6 người thi, 5 người trượt

Sáng 29/11, có 2.331 thí sinh bước vào cuộc thi tuyển công chức do tỉnh Quảng Nam tổ chức để tuyển chọn 362 "nhân tài" cho bộ máy hành chính trên địa bàn tỉnh.

Diễn biến bất ngờ vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp

Diễn biến bất ngờ vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp

Cơ quan công an đã làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ lộ đề thi kiểm tra học kỳ II hai môn Toán và Lịch sử của khối 11 ở Đồng Tháp.

Lộ đề thi công chức ở Đắk Lắk: Kỷ luật 6 cán bộ, hủy 1 kết quả thi

Lộ đề thi công chức ở Đắk Lắk: Kỷ luật 6 cán bộ, hủy 1 kết quả thi

Chủ tịch UBND huyện Krông Năng đã ra quyết định kỷ luật, khiển trách, điều chuyển công tác đối với 6 cán bộ, lãnh đạo huyện và hủy kết quả thi tuyển đối với một thí sinh...

Thu Đông –X.Trang