Sáng 9/11, lãnh đạo Công an Lâm Đồng cho biết đã xác định được tài xế cùng xe tải liên quan trong sự việc hai người tử vong, nghi bị tai nạn trên quốc lộ 20, qua đèo Bảo Lộc, thuộc huyện Đạ Huoai.

Đây là diễn biến mới được cơ quan điều tra đưa ra sau gần một tuần xác minh vụ hai thanh niên (22-25 tuổi, đều quê Long An) đi xe máy hướng Lâm Đồng về Đồng Nai, tối 5/11 tới đèo Bảo Lộc thì gặp sự cố, khiến cả hai tử vong.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường phát hiện hai thanh niên chết trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Khánh Phúc.

Theo Công an Lâm Đồng, cảnh sát có mặt cùng nhiều đơn vị liên quan khám nghiệm, song khi sự cố xảy ra khu vực trên mưa lớn. Các dấu tích để lại khá ít, nhưng có ghi nhận có vết thắng bánh ô tô kéo dài, nghi bị tai nạn.

Vào cuộc điều tra, làm việc với những người liên quan, cùng với trích xuất camera dọc quốc lộ 20, cũng như kiểm đếm khoảng 30 ô tô đi qua đoạn đèo để tìm xe liên quan.

Qua xác minh, lực lượng chức năng bước đầu xác định tài xế quê Bình Dương đã lái xe tải (loại 1,4 tấn) biển số TP.HCM, chở hàng tuyến TP.HCM - Đức Trọng, liên quan tới sự việc. “Chúng tôi đang tiến hành giám định các mẫu vật liên quan, tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân”, lãnh đạo Công an tỉnh nói.