Ngày 20/3, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang trả lời VietNamNet, đơn vị này đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của công dân T.T.M. (trú xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) đến Công an tỉnh Hà Giang để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật về hành vi của bà Hoàng Thị Hường.

Cụ thể, tháng 2/2023, bà T.T.M. làm đơn gửi tới các đơn vị chức năng phản ánh việc bà Hoàng Thị Hường đã có lời nói xúc phạm nhân phẩm, danh dự những người dân bán hàng và làm dịch vụ cho thuê hoa chụp ảnh tại Dốc Thẩm Mã ở Hà Giang. Theo phản ánh, bà Hường đã gọi người kinh doanh dịch vụ ở Dốc Thẩm Mã là "những người ăn xin". 

 Dốc Thẩm Mã - địa điểm check-in nổi tiếng của du khách khi tới Hà Giang. Ảnh: Phạm Hoàng Cương

Những năm gần đây, Dốc Thẩm Mã - Hà Giang là địa điểm check-in được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích. Thậm chí, mùa tam giác mạch, cùng với Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Dốc Thẩm Mã thường xuyên trong tình trạng tắc nghẽn. Khi du lịch phát triển, nhiều người dân, trẻ em người Mông bày bán hàng để kiếm thêm thu nhập, đặc biệt là dịch vụ bán vòng hoa sặc sỡ, hay mặc trang phục dân tộc, gùi hoa chụp ảnh cùng du khách.

"Chúng tôi đã chuyển đơn phản ánh sang công an tỉnh và đang chờ kết quả xác minh", bà Triệu Thị Tình, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết.