Ngày 10/5, Đồn biên phòng Bình Thạnh (BĐBP Quảng Ngãi) cho biết, đang tiến hành xác minh vụ việc tàu cá của ngư dân bị một tàu nước ngoài khống chế, cướp tài sản ở vùng biển Trường Sa.

Theo lời kể của ngư dân Ngô Thanh Vinh (trú ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), vào khoảng 10h ngày 16/4, tàu cá QNg-90918 TS do ông làm thuyền trưởng cùng 43 lao động đang khai thác hải sản ở tọa độ 080 02’ N- 1120 25’ E, thì xuất hiện một tàu sắt nước ngoài mang số hiệu 3915, chở theo người có trang bị vũ khí tấn công tàu cá của ông cùng 2 tàu cá khác.

Tàu cá QNg-90918 TS do ngư dân Ngô Thanh Vinh làm thuyền trưởng. Ảnh: V.T

Ông Vinh cho biết thêm, sau đó, 7 đối tượng trên tàu sắt dùng ca nô rượt đuổi, khống chế tàu của ông, cướp 5 điện thoại di động và hơn 1 tấn mực. Những đối tượng đã đánh đập ông Vinh khi yêu cầu ông quay lại tàu sắt để ký giấy tờ nhưng ông không đồng ý.

Sau khi cướp tài sản, phát hiện 2 tàu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đi từ hướng đảo An Bang và đảo Trường Sa Lớn tiến đến gần nên những đối tượng này xuống ca nô rời đi.

Ông Ngô Thanh Vinh (ngụ ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: V.T

Tàu QNg-90918 TS tiếp tục hành nghề cá, đến ngày hôm qua (9/5), tàu cá mới vào bờ trình báo với lực lượng Bộ đội biên phòng cùng cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi phối hợp cùng Công an tỉnh và Chi cục Thuỷ sản tỉnh làm việc trực tiếp với ngư dân Ngô Thanh Vinh để xác định thông tin vụ việc.

Phó đồn trưởng nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Bình Thạnh Đại uý Nguyễn Hà Phương cho biết, đơn vị đã chỉ đạo trạm kiểm soát nắm hoạt động của tàu cá này từ khi xảy ra vụ việc đến khi tàu cập bến.

Lực lượng chức năng Quảng Ngãi lấy lời khai để xác định rõ thông tin từ phía ngư dân. Ảnh: V.T

“Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với Phòng Trinh sát BĐBP tỉnh và các lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện, làm việc với thuyền trưởng và các thuyền viên đi trên tàu QNg-90918 TS để xác minh, kết luận báo cáo về cấp trên theo đúng quy định”, Đại úy Phương nói.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Công Sáng