Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (9/1), một lãnh đạo Trường Cao đẳng Giao thông Huế (đường Điện Biên Phủ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận thông tin, đơn vị đang chuẩn bị hồ sơ, tư liệu để làm việc với TAND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) liên quan đến sự việc nói trên.

bang lai.jpg
Trường Cao đẳng Giao thông Huế. Ảnh PĐ

Trước đó, TAND TP Kon Tum có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Cao đẳng Giao thông Huế về việc phối hợp làm việc liên quan đến nghi vấn một người không biết chữ nhưng lại được cấp chứng chỉ lái xe ô tô hạng B2.

Theo văn bản của tòa án, anh Trần Văn N. (SN 1973, trú TP Kon Tum) là nguyên đơn của một vụ án dân sự được TAND TP Kon Tum thụ lý. Quá trình giải quyết vụ án, anh Trần Văn N. trình bày rằng mình không biết chữ.

Tuy nhiên, tài liệu, chứng cứ của TAND TP Kon Tum thể hiện, anh N. được Trường Cao đẳng Giao thông Huế cấp chứng chỉ sơ cấp, hoàn thành chương trình đào tạo lái xe ô tô hạng B2 từ ngày 19/11/2016 đến 24/2/2017, số hiệu 31399, số vào sổ cấp chứng chỉ 463/17.

TAND TP Kon Tum đề nghị Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Cao đẳng Giao thông Huế phối hợp, sắp xếp buổi làm việc vào ngày 25 và 26/1/2024.

Tòa án cũng đề nghị được làm việc trực tiếp với các sạt hạch viên Hoàng Thị Hoa, Nguyễn Huỳnh Quang, Lê Ngọc Định, Phạm Hưng Vĩnh, Trần Quang Bảo theo biên bản tổng hợp kết quả sát hạch lái xe ô tô ngày 28/2/2017 đối với anh Trần Văn N...

Thông tin anh Trần Văn N. trình bày không biết chữ nhưng lại được cấp chứng chỉ lái xe ô tô hạng B2 đặt ra nhiều nghi vấn về công tác đào tạo lái xe ô tô tại Trường Cao đẳng Giao thông Huế, bởi theo quy định người học lái xe ô tô hạng B2 phải biết đọc, biết viết tiếng Việt.

“Thông tin ban đầu, sự việc này liên quan đến việc anh N. có tranh chấp về đất đai trong gia đình, người này nói không biết chữ nhưng lại được cấp bằng lái xe nên mới xảy ra vấn đề nghi vấn về chương trình đào tạo và cấp bằng lái xe ô tô như đã nêu trên”, lãnh đạo Trường Cao đẳng Giao thông Huế cho biết.

Mục đích của buổi làm việc nhằm xác minh quá trình đào tạo chứng chỉ lái xe ô tô hạng B2, việc dự thi của anh Trần Văn N. có sự hỗ trợ của người thân hoặc nhà trường hay không.