Phủ sóng khắp các địa phương, xuất đi nhiều nước
Dù “sinh sau đẻ muộn” so với những thương hiệu khác, nhưng những sản phẩm van, ren đồng mang thương hiệu NOVO Việt Tiệp đã từng bước chinh phục được những khách hàng khó tính nhất trên thị trường quốc tế.
Bà Ngô Thị Anh Đào, Giám đốc Kinh doanh của NOVO Việt Tiệp cho biết: “Chúng tôi tự hào khi làm ra những sản phẩm van, ren đồng chất lượng hàng đầu thị trường. Ngoài những loại van, ren và phụ kiện theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế thì NOVO Việt Tiệp có thể chế tạo các loại van, ren phi tiêu chuẩn theo yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ các dự án lớn.
Công ty NOVO Việt Tiệp được bổ sung vào hệ sinh thái của Tập đoàn AMACCAO năm 2017. Ngay khi đầu tư, Tập đoàn AMACCAO với kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đã chủ động xây dựng NOVO Việt Tiệp là doanh nghiệp hiện đại nhất Việt Nam hiện nay về sản xuất van, ren đồng. Tổng mức kinh phí đầu tư cho nhà máy gần 500 tỷ đồng.
“Hiện nay NOVO Việt Tiệp đã xuất khẩu sản phẩm đi các nước Ấn Độ, Australia, Anh, Hàn Quốc và châu Âu. Đây hầu hết là những thị trường đòi hỏi cao về chất lượng. Song sản phẩm của chúng tôi đã vào được vì đạt yêu cầu rất khắt khe về chất lượng, đạt tiêu chuẩn VF5154”, bà Ngô Thị Anh Đào cho biết.
Còn ở trong nước, NOVO Việt Tiệp trở thành cái tên quen thuộc của nhiều khách hàng trên toàn quốc trong ngành cấp thoát nước và khí gas tại Việt Nam. Dù là thương hiệu mới, nhưng sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, sản phẩm của NOVO Việt Tiệp đã phủ sóng khắp các tỉnh thành. “Riêng ngành cấp nước, sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở 50/63 tỉnh thành. Doanh thu mỗi năm lên tới hàng trăm tỷ đồng. Hơn 3 năm thành lập, mỗi năm chúng tôi tăng trưởng doanh thu khoảng 30-50%.
Lúc đầu cũng khó khăn lắm, nhưng chúng tôi kiên trì gõ cửa từng khách hàng. Sau một thời gian, khách hàng cũng yêu mến sản phẩm. Ban đầu chỉ là những đơn hàng nhỏ nhưng dần dần khách hàng đặt những lô hàng lớn và gắn bó với công ty từ khi thành lập đến giờ”, bà Anh Đào chia sẻ.
Năm 2020, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19, NOVO Việt Tiệp cũng đã trải qua tháng 3, tháng 4 đóng băng vì dịch bệnh. Thế nhưng, vượt lên những khó khăn ấy, NOVO Việt Tiệp vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu tăng 40%. Điều đó là minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp “non trẻ về tuổi đời” nhưng “chín muồi về chất lượng” này.
Chất lượng xuất khẩu, giá cả “rất Việt Nam”
Không phải bỗng dưng trái ngọt ấy lại đến. Đó là thành quả của những tháng ngày kiên trì chạy đua thuyết phục khách hàng, gõ cửa từng đối tác để giới thiệu sản phẩm. Cách thuyết phục tốt nhất không gì hơn là chất lượng và giá cả.
“Chúng tôi muốn khách hàng thấy được sản phẩm của NOVO Việt Tiệp chất lượng như thế nào”, bà Anh Đào chia sẻ. Nhưng như thế là chưa đủ. Nằm trong hệ sinh thái của tập đoàn AMACCAO, NOVO Việt Tiệp hiểu rằng chất lượng là yếu tố sống còn, nhưng để đến được với khách hàng thì yếu tố giá cả cũng là quan trọng.
Bà Ngô Thị Anh Đào bộc bạch: “So với hàng Trung Quốc, Thái Lan hay Tây Ban Nha, ưu điểm của NOVO Việt Tiệp là đạt tiêu chuẩn xuất khẩu nhưng giá cả lại “rất Việt Nam”. Chất lượng dịch vụ có nhiều ưu điểm. Chúng tôi luôn mang đến chính sách giá tốt nhất, ưu đãi cho khách hàng. NOVO Việt Tiệp đưa ra các tiêu chí cho sản phẩm của mình. Một là sản phẩm ra đời sau nên mẫu mã phải cải tiến hơn. Hai là chất lượng đưa lên hàng đầu nên NOVO Việt Tiệp sánh ngang với hàng van vòi của Tây Ban Nha. Ba là giá cả phải cạnh tranh”.
“Ngoài ra, NOVO Việt Tiệp luôn đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách hàng. Khách hàng đặt đơn hàng nhỏ chúng tôi cũng đáp ứng dù chi phí vận chuyển cao. Chúng tôi có xưởng cơ khí hiện đại có thể tự sản xuất van, ren và phụ kiện trong thời gian ngắn, do đó có thể đáp ứng được các đơn hàng đặc thù đòi hỏi tiến độ gấp của khách hàng. Bên cạnh đó, NOVO Việt Tiệp được điều hành và giám sát chất lượng bởi các kỹ sư Châu Âu giàu kinh nghiệm, đảm bảo sản phẩm luôn được kiểm tra công nghệ chặt chẽ và có chất lượng cao theo chuẩn Châu Âu”, đại diện NOVO Việt Tiệp chia sẻ.
Sản phẩm tiêu chuẩn châu Âu cho người Việt
Nhà máy van, ren đồng NOVO Việt Tiệp được thành lập với mục đích sản xuất và cung cấp các sản phẩm mang tiêu chuẩn của Châu Âu đến với người dân Việt Nam. Điểm khác biệt nhất giữa NOVO Việt Tiệp và các doanh nghiệp khác là cam kết đem đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm tốt nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu trên công nghệ máy móc và kỹ thuật từ Nhật Bản. Toàn bộ dây chuyền máy móc hiện đại được nhập trực tiếp từ Cộng hòa Liên bang Đức, Nhật Bản, Đài Loan kết hợp với nguyên liệu sản xuất chất lượng cao nhất được nhập từ Nam Mỹ.
Năm 2021, NOVO Việt Tiệp đang ấp ủ nhiều dự định mới, với mục tiêu chinh phục các khách hàng làm bình nóng lạnh, các doanh nghiệp nhựa hàng đầu Việt Nam. NOVO Việt Tiệp hy vọng rằng những “ông chủ” vốn lâu nay quen nhập các sản phẩm van, ren đồng từ Trung Quốc hoặc Thái Lan, Tây Ban Nha có thể sẽ thay đổi quan điểm khi thấy rằng hàng Việt Nam có nhiều lợi thế như thế nào. Nhìn vào việc “đứt gãy” chuỗi cung ứng từng xảy ra trong đợt dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 3, tháng 4 mới thấy những nhà máy sản xuất các sản phẩm ren, van đồng của NOVO Việt Tiệp quan trọng như thế nào. Đó là chưa kể việc NOVO Việt Tiệp đặt nhà máy ngay trên “sân nhà” cũng giúp việc vận chuyển đến tay khách hàng nhanh hơn.
“Làm cho khách hàng hài lòng hơn cả mong đợi là phương châm của NOVO Việt Tiệp. Chúng tôi đã và đang tiếp cận nhiều khách hàng mới và nhận được các phản hồi tích cực. Chúng tôi tin rằng nhiều đơn hàng lớn đang chờ NOVO Việt Tiệp trong năm 2021”, bà Ngô Thị Anh Đào lạc quan.
Hải Nam