- Buổi chiều định mệnh, khi tiếng máy bay sàn sạt, rồi nhiều tiếng nổ lớn vang lên, 13 cán bộ, chiến sĩ Trạm Cơ vụ A69 Hang Lèn Hà đã hi sinh. Trong số họ có những con người còn rất trẻ, chưa tròn 20 tuổi...

Chiến tranh đã qua đi rất lâu nhưng có những nỗi đau vẫn để lại cho đến tận bây giờ. Để có cuộc sống hòa bình, yên tâm cho dân tộc, nhiều thế hệ chiến sĩ đã ngã xuống, đổi độc lập bằng chính máu thịt của mình.

Hang Lèn Hà thuộc xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, là nơi đầu tiên nhận mệnh lệnh, chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Trung ương từ Hà Nội đến chiến trường miền Nam. Nhắc đến Hang Lèn Hà, nhiều người vẫn bùi ngùi nhớ lại buổi chiều ngày 2/7/1972, 13 chiến sĩ tuổi đời còn rất trẻ, có người mới chớm tuổi trăng tròn, đã anh dũng hi sinh sau trận ném bom kinh hoàng. Đó là những cán bộ, chiến sĩ Trạm Cơ vụ A69, Đại đội 9, Trung đoàn 134, Binh chủng Thông tin (bao gồm 3 nam và 10 nữ). 

{keywords}
Hang Lèn Hà tỉnh Quảng Bình

Để ghi dấu ấn lịch sử, đồng thời tỏ lòng thành kính tri ân của đất nước, ngày 7/5/2009, Hang Lèn Hà đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Tên tuổi các chiến sỹ hy sinh đã được Chủ tịch nuớc phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVTND.

Đây là công trình lịch sử tiêu biểu, đặc biệt quan trọng và có giá trị to lớn trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau; là điểm du lịch có giá trị tâm linh đặc biệt.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đến thăm khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà 

Nhằm để khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ thanh niên; mong muốn tôn tạo, xây dựng các hạng mục khu vực Hang Lèn Hà tương xứng với tầm vóc di tích Quốc gia, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch tâm linh của tỉnh Quảng Bình đến với người dân trong nước và quốc tế, báo điện tử VietNamNet và UBND huyện Tuyên Hóa kêu gọi sự hỗ trợ đóng góp của tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đầu tư xây dựng khu di tích lịch sử Quốc gia Hang Lèn Hà. 

Ngay lúc này, bất kì tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể đóng góp xây dựng khu di tích Hang Lèn Hà thông qua hai hình thức:

1. Chuyển khoản Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tuyên Hóa

Số tài khoản 3805201003721 Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, chi nhánh huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

2. Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Ban Bạn đọc