Vượt qua những giới hạn khi học tiếng Anh

Khi chuyển từ mẫu giáo lên lớp 1, trẻ gặp phải nhiều thách thức trong việc tiếp cận các môn học mới. Việc thay đổi từ môi trường vui chơi thoải mái sang học tập nghiêm túc đòi hỏi trẻ phải thích nghi. Một số môn học, đặc biệt là tiếng Anh, có thể gây ra nhiều khó khăn cho trẻ do yêu cầu nhiều kỹ năng và độ khó của kiến thức. 

Tiếng Anh không chỉ là một môn học quan trọng mà còn là chìa khóa mở cửa tương lai. Việc tiếp xúc sớm với tiếng Anh giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp và tư duy sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong giai đoạn vàng khi trẻ bước chân vào lớp 1. Điều này có thể khiến trẻ gặp khó khăn khi  tiếp thu và ứng dụng tiếng Anh trong quá trình học tập, giao tiếp.

Giải pháp đầu tiên là áp dụng tối đa công nghệ trong quá trình giảng dạy. Các ứng dụng và phần mềm tiên tiến hiện nay sẽ mang đến một môi trường học đa tương tác thú vị, giúp trẻ hứng thú và tạo sự kết nối giữa thầy và trò.

 Các ứng dụng công nghệ sẽ mang đến một môi trường học đa tương tác cho trẻ. Ảnh minh hoạ

Thêm vào đó, việc tăng thời gian thực hành sau khi học lý thuyết cũng là một giải pháp quan trọng. Bằng việc tham gia vào các bài tập thực tế, trẻ được khuyến khích thảo luận, giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè, thầy cô và cả phụ huynh sau giờ học. 

Để đạt kết quả tối ưu, trẻ cần được thầy cô, cha mẹ khuyến khích học tập một cách vui vẻ, chủ động và không bị rập khuôn. Tự do tư duy sáng tạo sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn, mở rộng tầm nhìn và rèn luyện các kỹ năng cần thiết.

Học tiếng Anh qua Toán và Khoa học từ lớp 1 

Toán và Khoa học là những môn logic, trực quan và tuân theo quy chuẩn toàn cầu. Những kiến thức trong 2 bộ môn này có thể kích thích tư duy nhạy bén và chủ động của trẻ, từ đó tránh được cách học thụ động. Việc kết hợp các yếu tố tiệm cận STEM vào việc học tiếng Anh từ lớp 1 giúp khơi dậy niềm hứng khởi và đam mê học tập cho trẻ. 

Lớp 1 là thời điểm trẻ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh. Ảnh minh hoạ

Không những vậy, phương pháp học tiếng Anh này còn có thể mang lại lợi ích kép cho não bộ của trẻ, không chỉ phát triển tư duy ngôn ngữ, mà còn cải thiện tư duy logic và khả năng sáng tạo. Trẻ sẽ tích lũy được vốn từ vựng gấp nhiều lần so với cách học thông thường, nhờ vào việc sử dụng tiếng Anh hàng ngày thông qua lăng kính của Toán và Khoa học.

Hiện nay, iSMART là chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy, với bài giảng số, hệ thống bổ trợ tiếng anh trực tuyến iTO sinh động. Bên cạnh đó, iSMART đã ứng dụng phương pháp CLIL (phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ) để dạy và học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học, nhằm khơi gợi đam mê và giúp rèn luyện đồng thời kỹ năng tư duy và ngôn ngữ cho trẻ ngay từ bậc tiểu học. 

Học tiếng Anh qua Toán và Khoa học hỗ trợ trẻ hoàn thiện những kỹ năng của công dân toàn cầu. Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, chương trình này đã đạt được kiểm định Cognia - một tổ chức đánh giá và chứng nhận uy tín trên thế giới. Đồng thời, iSMART vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tại Việt Nam. Với chương trình này, trẻ sẽ tối ưu phát triển năng lực tiếng Anh, tự tin sải bước vào lớp 1. 

iSMART - tiên phong dạy tiếng Anh qua Toán và Khoa học:

- Chương trình học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học cho con nền tảng kiến thức vững chắc, hoàn thiện kỹ năng và khai mở tư duy

- Hệ sinh thái công nghệ giáo dục toàn diện giúp con nới lỏng những giới hạn về môi trường học tập, giúp con học tập và sinh hoạt trong ngôn ngữ toàn cầu bất kể địa lý.

- Áp dụng phương pháp tiệm cận STEM, góp phần phát triển toàn diện kỹ năng cần thiết của công dân thế kỷ 21.

- Chương trình được kiểm định chất lượng bởi Cogina - Tổ chức kiểm định giáo dục top 1 thế giới.

Website: https://bit.ly/3qTNlVo

Doãn Phong