Ngày 12/3, nguồn tin của VietNamNet cho hay, Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản gửi UBND thị xã Giá Rai kiến nghị xử lý việc xây nhà sai phép của ông Nguyễn Nam Quân - Phó bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai (Bạc Liêu).

Theo đó, sau khi họp với các Sở, ngành có liên quan và đối chiếu quy định của pháp luật, Sở Xây dựng cùng các đơn vị tham dự cuộc họp thống nhất đề nghị UBND thị xã Giá Rai củng cố hồ sơ vi phạm.

{keywords}
Khuôn viên căn nhà xây dựng sai phép của Phó bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai

Cụ thể, xác minh các tình tiết pháp lý, số liệu công trình vi phạm như: Chiều cao nên hoàn thiện so với vỉa hè; chiều cao công trình; các công trình xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng...

Việc xác minh trên để làm cơ sở xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Nam Quân với 2 hành vi: “Tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp” và “Chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép”.

Trước đó, UBND thị xã Giá Rai có báo cáo gửi đến UBND tỉnh Bạc Liêu liên quan đến việc kiểm tra, xử lý công trình xây dựng sai phép của ông Nguyễn Nam Quân tại khóm 1, phường 1, thị xã Giá Rai.

Theo đó, ông Quân được UBND thị xã Giá Rai cấp Giấy phép xây dựng số 98/GPXD-UBND ngày 17/12/2020. Tuy nhiên, qua đối chiếu với hồ sơ đã được cấp phép xây dựng trên thì có một số nội dung thực tế không đúng với giấy phép và không phép.

Lãnh đạo chính quyền thị xã Giá Rai cũng giao cho Công an thị xã củng cố hồ sơ để xử lý đơn vị thi công làm cống thoát nước sử dụng đất làm cống không đúng quy định.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn của thị xã tham mưu cho UBND thị xã Giá Rai xử lý trường hợp của ông Quân và buộc khắc phục hậu quả đúng theo quy định pháp luật.

Ngọc Chúc

Một phó bí thư thị ủy ở Bạc Liêu xây nhà sai phép

Một phó bí thư thị ủy ở Bạc Liêu xây nhà sai phép

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản xử lý kiến nghị của UBND thị xã Giá Rai với công trình xây dựng nhà ở của Phó bí thư thường trực Thị ủy Giá Rai Nguyễn Nam Quân.