Đoạn clip được đăng tải trên Facebook cho thấy, người dân địa phương bỏ bia vào những chiếc túi to hoặc chất lên xe sau khi tai nạn xảy ra bên ngoài một cửa hàng ở Phuket.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người trong số họ đang giúp các nhà chức trách thu dọn hiện trường và bao nhiêu người tranh thủ để hôi của.

Cảnh sát tiến hành điều tra và cho biết đã bắt giữ 4 người.

"Họ thừa nhận nhìn thấy mọi người nhặt bia nên cũng làm theo", Cảnh sát trưởng thành phố Phuket, Sompong Thiparpakun nói với The Thaiger. "Họ cũng khai đã tiêu thụ toàn bộ số bia họ nhặt được".

"Nếu các chứng cứ có thể chứng minh được mọi người lấy những lon bia này và bán chúng, họ có thể bị xử phạt vì lấy đồ đạc từ hiện trường tai nạn là phạm pháp", ông Sompong Thiparpakun cho biết thêm.

Tài xế xe tải nói với các nhà điều tra rằng ông đã bị mất kiểm soát khi vào cua với tốc độ hơn 60km/h và đã đâm vào các cửa hàng bên đường.

Hàng hóa đã rơi khỏi xe vì chúng không được xếp chặt, theo cảnh sát.

Những hình ảnh từ hiện trường tai nạn hôm 11/1 cho thấy những lon bia vương vãi khắp mặt đường. Một người phụ nữ chất đầy bia lên xe máy trong khi những người khác bỏ bia vào túi.

Công ty giao hàng Sirimongkon Logistics sau đó đã đâm đơn kiện lên cảnh sát về số bia bị mất và nói rằng chiếc xe tải bị lật chở 86.400 lon bia hiệu Leo, trị giá 2 triệu Bạt (1,5 tỷ đồng).

"Vụ việc này được phân thành hai trường hợp", Cảnh sát trưởng Thiparpakun nói. "Trường hợp đầu tiên là chiếc xe gây tai nạn giao thông, phá hủy các cửa hàng và các phương tiện gần đó. Trường hợp thứ hai là hôi của... Nếu ai đó đã trót lấy bia rồi trả lại, họ vẫn có tội'.

Sầm Hoa