Sự kiện sụt lún gần đây liên tiếp thỉnh thoảng xảy ra ở Đại lục. Hôm thứ Hai, 13/1, đoạn đường trước trạm xe buýt ở Phố Nam, quận Thành Trung, thành phố Tây Ninh, Thanh Hải, bất ngờ xuất hiện “hố tử thần” khiến chiếc xe buýt vừa vào bến đã rơi xuống hố và bốc cháy.

Lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường giải cứu những người bị thương và thông báo cắt đường cấp khí ga, cấp nước, cấp điện và các bộ phận khác để có biện pháp ngăn chặn khí và nước để ngăn ngừa tai nạn tiếp theo.

Sáng ngày 14/1, cảnh sát đã tổ chức họp báo cho biết có 15 hành khách bị thương và 10 người mất tích. Hiện tại, những người bị thương đã trong tình trạng ổn định. Đến tối 13/1, chiếc xe đã được cẩu lên, công tác tìm kiếm cứu hộ và điều tra nguyên nhân vẫn đang được tiến hành.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Cảnh sát thông báo, chiếc xe buýt tuyến số 17 đã rơi xuống hố trong lúc sụt lún mặt đất, khi một số lượng lớn hành khách đang ở trên. Có thể thấy từ đoạn video của camera giám sát: sau khi xe buýt dừng lại, hành khách được phép lên xuống bình thường.

Đột nhiên mặt đường phía trước xe buýt bị sập, và nhiều hành khách không thể tránh được và cùng rơi xuống hố với chiếc xe. Đầu xe buýt chui xuống hố, và đuôi xe buýt chổng ngược. Xe buýt bị nghi là đã làm vỡ đường ống khí đốt tự nhiên và một ngọn lửa bùng lên trong hố. Sau đó, một số người có mặt tại hiện trường đã giải cứu hành khách dưới hố bằng dây thừng, trong lúc nhiều hành khách bị mắc kẹt đã cố gắng mở cửa sổ và trèo ra ngoài để trốn thoát.

Gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn sập mặt đất ở Trung Quốc. Một vụ sụt lún tàu điện ngầm xảy ra tại khu vực gần ga tàu điện ngầm Quảng Châu vào tháng trước, làm 3 người chết. Một vụ sụt đường khác cũng xảy ra ở phố Thập Toàn, khu phổ cổ thành phố Tô Châu, Giang Tô vào hôm 4 tháng 1 vừa qua.

{keywords}
Xe buýt được cẩu lên
{keywords}
Xe buýt sa hố gây nên đám cháy
{keywords}
Làm vỡ đường ống nước

Video: Xe buýt sa vào hố tử thần

Ngô Tuyết