Theo Reuters, vụ tại nạn xảy ra sáng 13/3 (theo giờ địa phương) trên đường cao tốc A14 gần thị trấn Forli ở vùng Emilia-Romagna, đông bắc Italia. Lúc bị lật văng khỏi đường, xe buýt đang chở khoảng 50 người tị nạn Ukraine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

{keywords}
Hiện trường vụ lật xe chở người tị nạn Ukraine ở Italia. Ảnh: Reuters

Báo điện tử Cronache Della Campania đưa tin, các lính cứu hỏa Italia đã tìm thấy thi thể một phụ nữ trẻ sau tai nạn.

Bộ Nội vụ Italia cho biết, trước khi gặp nạn, xe buýt xuất phát từ Ukraine đang di chuyển về phía nam tới Pescara, một thành phố cảng bên bờ biển Adriatic.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã sử dụng 2 cần cẩu di động để di dời chiếc xe gặp nạn khỏi dốc cỏ ven đường. Các hành khách còn sống sót đã được đưa đến một doanh trại cảnh sát gần đó để được hỗ trợ ban đầu và sẽ tiếp tục hành trình của họ.

Theo nhà chức trách, ngoại trừ trường hợp tử vong, những người còn lại đã được sơ tán an toàn. Nguyên nhân lật xe đang được điều tra.

Bộ Nội vụ Italia thống kê, kể từ khi Nga mở chiến dịch tấn công quân sự vào Ukraine, nước này đã tiếp nhận gần 35.000 người tị nạn từ quốc gia Đông Âu, bao gồm xấp xỉ 17.000 phụ nữ, hơn 3.000 nam giới và trên 14.000 trẻ vị thành niên.

Cao ủy Liên Hợp Quốc thống kê, cho đến nay, hơn 2,5 triệu người đã rời khỏi Ukraine đi lánh nạn.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine trên Vietnamnet

Thương vong lớn ở căn cứ gần Ba Lan, Ukraine lo dàn xếp đàm phán với Nga

Thương vong lớn ở căn cứ gần Ba Lan, Ukraine lo dàn xếp đàm phán với Nga

Vụ Nga tấn công vào một căn cứ quân sự lớn của Ukraine gần biên giới Ba Lan hôm nay 13/3 khiến 35 người thiệt mạng và 134 người khác bị thương.