Báo RT đưa tin, Tổng thống Fernandez vừa có chuyến đi thị sát vùng Patagonia ở tỉnh Chubut, miền nam Argentina.

Theo truyền thông địa phương, khu vực này gần đây đã bị ảnh hưởng bởi các trận cháy rừng lớn, khiến ít nhất một người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và hơn 10 người mất tích. Cháy rừng cũng thiêu rụi hàng chục ngôi nhà và nhiều phương tiện của người dân.

Các hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy, ông Fernandez đã bị hàng chục người biểu tình chắn đường khi ông rời một trung tâm cộng đồng ở Chubut và cố lên chiếc xe đang đợi sẵn. Nhiều người biểu tình quá khích đã bao vây xe chở tổng thống, đập cửa kính và dùng nhiều vật thể ném vào đoàn xe tháp tùng ông.

Báo chí địa phương cho hay, cuộc biểu tình nói trên không liên quan trực tiếp đến các trận cháy rừng hay cách chính phủ của ông Fernandez xử lý chúng. Thay vào đó, họ phản đối kế hoạch khôi phục khai thác mỏ lộ thiên ở Chubut.

Đoàn xe tháp tùng lãnh đạo Chính phủ Argentina rốt cuộc đã tìm được cách thoát khỏi đám đông bao vây và dưa tổng thống rời đi an toàn. Các nhân chứng kể đã nhìn thấy xe chở ông Fernandez có một vài vết nứt vỡ cửa sổ sau vụ đụng độ.

Tuấn Anh

Argentina đánh thuế tài sản triệu phú, Anh tiêm vắc-xin diện rộng

Argentina đánh thuế tài sản triệu phú, Anh tiêm vắc-xin diện rộng

Vương Quốc Anh sẽ triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất trên diện rộng vào tuần tới.

Tiết lộ vụ tình báo Chile giúp Anh 'chơi xấu' Argentina

Tiết lộ vụ tình báo Chile giúp Anh 'chơi xấu' Argentina

Được người Anh gọi là Falkland, quần đảo Malvinas nằm ngoài khơi Nam Đại Tây Dương gồm trên 200 đảo nhỏ có diện tích khoảng 12.200km vuông với dân số vẻn vẹn không đầy 2.000 người.