Chiếc Ferrari 250GTE 1961 này vừa được tìm thấy trong một nhà kho ở thành phố Beverly Hills (thuộc Los Angeles, bang California, Mỹ). Đó là mẫu grand tourer (một loại xe thể thao với nội thất sang trọng và thoải mái dành cho những chuyến đi dài ngày) có trang bị động cơ V12 Colombo nổi tiếng.

Dù bị lãng quên trong nhiều năm, chiếc xe này trông vẫn khá lành lặn và hoàn toàn có thể lăn bánh trở lại sau khi được phục chế.

{keywords}
Chiếc Ferrari 250GTE 1961 bị bỏ xó trong nhiều năm.

Chiếc xe này hiện đang được chào bán trên trang chủ của Beverly Hills Car Club. Theo thông tin rao bán, kể từ năm 1979 đến nay, chiếc Ferrari 250GTE 1961 chỉ có một chủ sở hữu duy nhất mà không hề bị mua đi bán lại. Nó vẫn đeo tấm biển kiểm soát California ban đầu.

Dù bị bụi phủ dày và có những vết gỉ nhưng dường như các bộ phận trên xe đều vẫn còn tốt. Có vẻ chiếc xe không hề hư hỏng hay thiếu bất kỳ phụ tùng nào.

{keywords}
Nội thất xe trông vẫn còn tốt.

Bên ngoài xe được sơn màu xanh ngọc Celeste. Còn nội thất xe được phối hai màu đen và đỏ. Mọi chi tiết nội thất đều được giữ nguyên bản. Động cơ V12 của xe vẫn nguyên vẹn và giữ nguyên thiết kế ba bộ chế hòa khí.

Đặc biệt, những hình ảnh dưới gầm xe cho thấy hệ thống khung gầm hoàn toàn không bị gỉ sét. Đây là một việc hiếm hoi với một chiếc xe bị lãng quên trong một thời gian dài.

{keywords}
Xe được trang bị khối động cơ V12 nổi tiếng.

Chiếc xe này hiện đang được rao bán trực tuyến với mức giá 265.000 USD (hơn 6,2 tỷ đồng). Đó là một cái giá khá đắt cho một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, mức giá này lại không quá bất ngờ với dân sành xe cổ khi một chiếc Ferrari 250GTE thường có giá trên 300.000 USD nếu vẫn hoạt động tốt.

Theo lời mô tả của người bán, chiếc xe này là 1 trong khoảng 300 chiếc Series I GTE còn tồn tại trên thế giới. Chắc chắn nó sẽ cần một quá trình phục chế tốn kém để có thể trở lại đường phố. Nhưng với những giá trị nguyên bản, chiếc xe này sẽ xứng đáng với "đồng tiền bát gạo" mà chủ nhân mới bỏ ra mua nó.

Một số hình ảnh về chiếc Ferrari 250GTE 1961 này:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Phương Linh (Theo Road & Track)

Xe mui trần cổ độc nhất thế giới giá hơn 2 triệu USD

Xe mui trần cổ độc nhất thế giới giá hơn 2 triệu USD

Một chiếc mui trần cổ Tucker Convertible đời 1948 duy nhất trên thế giới đang được rao bán trên eBay với giá 2.175.000 USD (tương đương gần 51 tỷ đồng).