Chiếc xe thể thao này đã được một nhà sưu tập mua từ cuộc đấu giá do công ty Leyland của Anh tổ chức khi hãng này kết thúc sản xuất mẫu Triumph TR8 vào năm 1981. Sau khi người chủ sở hữu này qua đời gần đây, Anthony Godin - một chủ đại lý xe hơi cổ điển, đã chú ý và mua lại chiếc xe.

{keywords}
Xế cổ Triumph TR8 quý hiếm bị bỏ xó trong gara suốt 40 năm

Godin thông tin, chiếc xe đã được lái từ cuộc đấu giá đến nhà để xe và đậu tại đó suốt hơn 40 năm với chỉ 73 dặm (khoảng 117 km) trên đồng hồ đo đường. Nguyên nhân bởi người chủ trước thường sử dụng một chiếc xe cổ điển khác.

Mẫu xe động cơ V8 có số khung là TR7 bốn xi-lanh, nhưng đã được xác thực là TR8. Mẫu xe hai chỗ ngồi này vốn được đặt biệt danh là “tàu hộ tống Anh” do sự kết hợp của động cơ tám xi-lanh.

{keywords}
Nội thất xe. 

Chiếc xe có nội thất sạch sẽ nhưng phần thân bị gỉ sét và ăn mòn khá nhiều, động cơ Rover V8 có dung tích 3,5 lít.

{keywords}
Động cơ xe. 

Triumph TR8 sẽ được đưa ra đấu giá trong sự kiện Historics Auctioneers tại Trường đua Ascot vào ngày 25/09 cùng với một chiếc Lamborghini Countach năm 1982 đã tháo rời trong suốt 13 năm qua.

{keywords}
Xế cổ Triumph TR8 quý hiếm. 

Hiện không có ước tính giá cho chiếc Triumph TR8 này, tuy nhiên công ty chuyên định giá xe cổ Hagerty Price Guide cho biết, một chiếc cùng loại trong tình trạng hoàn hảo có giá trị khoảng 33.000 USD (khoảng 760 triệu đồng). Nhưng mức giá đó không xét đến tính chất độc đáo của chúng - ví dụ như con số chỉ 73 dặm trên đồng hồ đo đường.

Quân Hiếu (theo Foxnews)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!