Xem video:

Vụ tai nạn được xác định xảy ra vào khoảng 15 giờ 20 phút ngày 17/7 trên Quốc lộ 9 tại Cầu Rào Quán thuộc huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị.

Một phần diễn biến vụ tai nạn đã được camera hành trình của chiếc xe Hyundai Accent lưu thông hướng ngược chiều ghi lại.

Theo đó, vào thời điểm trên, chiếc xe container mang BKS 43C 223.xx lưu thông trên Quốc lộ 9 hướng thị trấn Khe Sanh đi TP. Đông Hà. Khi đến Cầu Rào Quán, chiếc xe này đã đâm rất mạnh vào đuôi xe container đi trước mang BKS 43H 000.xx chạy cùng chiều.  Đầu xe container đi sau dính chặt vào đuôi xe container đi trước, kéo nhau chạy thêm khoảng 100m mới dừng lại.

Theo một số nhân chứng, nguyên nhân ban đầu có thể do xe container BKS 43C 223.xx bị mất phanh khi đổ dốc. Tại hiện trường, đầu xe container 43C 223.xx hư hỏng nặng. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Thực thế, không chỉ với những tay lái nghiệp dư, đường đèo dốc vẫn luôn là thử thách với những tay lái chuyên nghiệp. Trên những cung đường nguy hiểm này, tài xế phải nắm chắc các kỹ thuật xử lý để đưa xe xuống dốc an toàn, trong đó có xử lý phanh.

Trước mỗi chuyến đi, hãy dành thời gian kiểm tra lại hệ thống phanh của xe như đai an toàn, má phanh, những bộ phận hỗ trợ giảm tốc, dầu trợ lực lái.

Tuyệt đối không được rà phanh liên tục. Khi rà phanh liên tục và nhiều, má phanh bị ma sát, hệ thống phanh nóng dần, dầu phanh sôi lên dễ dẫn đến hiện tượng "mất phanh". Bên cạnh đó, tài xế nên sử dụng các tính năng khác của xe giúp giảm tốc độ như đi số thấp, kích hoạt chế độ đổ đèo, đổ dốc...

Nguồn video: Minh Đức 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!