Tôi đang có nhu cầu mua một chiếc xe cũ trong khoảng tài chính hơn 200 triệu đồng để đi lại. Biết tôi muốn mua xe, anh đồng nghiệp cùng công ty với tôi có ý để lại chiếc Toyota Corolla Altis đời 2009 mà anh đang sử dụng hàng ngày.

bo may.jpeg
Có nên mua xe đã bị "bổ máy"? (Ảnh minh hoạ)

Thực tế thì chiếc xe của anh chẳng lạ lẫm gì với tôi, bản thân cũng từng vài lần cầm lái và thấy hoạt động khá tốt. Giá mà anh đồng nghiệp muốn bán lại cho tôi cũng mềm so với mặt bằng chung bởi vì sao tôi cũng là chỗ quen biết, anh lại đang muốn bán để đổi sang một chiếc xe mới.

Có điều, chiếc Altis này đã sử dụng khá nhiều, dù 15 năm tuổi nhưng đã đi được hơn 22 vạn km. Đặc biệt, xe đã qua một lần đại tu cách đây 1 năm nên máy móc động cơ không còn zin nữa.

Do chưa có kinh nghiệm nên không biết mua phải chiếc xe đã "bổ máy" có vấn đề gì khi sử dụng không? Rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm.

Xin cảm ơn!

Độc giả Thanh Liêm (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có ý kiến gì với câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!