Đội ngũ Teledyne Brown Engineering thiết kế và xây dựng xe thám hiểm địa hình mặt trăng (LTV) cho NASA mới đây cho biết Bridgestone sẽ cùng tham gia vào đội ngũ để thiết kế và xây dựng loại xe đặc biệt.

Bridgestone với kinh nghiệm hơn 90 năm thiết kế và sản xuất lốp xe được kỳ vọng sẽ góp phần làm nên chiếc xe thám hiểm địa hình mặt trăng chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài. 

Trước đó vào năm 2019, tập đoàn Bridgestone bắt đầu nghiên cứu lốp xe dành cho phương tiện chuyên chở trên mặt trăng. Để đảm bảo chức năng lốp và sự an toàn trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt (như sa mạc đá và cát với nhiệt độ nóng cực đoan và bức xạ vũ trụ), loại lốp thử nghiệm có cấu tạo kim loại có tính đàn hồi, bề mặt vẫn chứa cao su là để tăng tính ma-sát và không cần bơm khí như lốp truyền thống. Cấu tạo đặc biệt này giúp xe có thể di chuyển trên mọi loại mặt đường và độ bền cực cao, không cần thay thế.

Loại lốp cho xe thám hiểm mặt trăng có cấu tạo đặc biệt giúp nó có tính bền vững trước môi trường khắc nghiệt. Ảnh: Bridgestone

NASA cần một đội phương tiện tự hành để khám phá các khu vực chưa được biết đến trên mặt trăng. Đội xe LTV được trông đợi sẽ có khả năng chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài để hỗ trợ cho việc di chuyển và nghiên cứu.

Để cung cấp công nghệ cần thiết cho loại xe khám phá mặt trăng, đội Teledyne đã tập hợp một đội ngũ mạnh là các nhà chuyên gia đầu ngành chế tạo công nghiệp, như Nissan North American, Sierra Space, Textron, và giờ là Tập đoàn Bridgestone.

Đình Quý (theo NASA, Bridgestone)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!