KIA vừa ra mắt mẫu EV5 tại Triển lãm ô tô Thành Đô ở Trung Quốc sau khi công bố loạt ảnh về mẫu xe điện này trước đó không lâu.
Mẫu SUV chạy điện mới EV5 được định vị nằm trong phân khúc dưới EV6 cả về kích thước và giá bán, nhưng mang kiểu dáng tương tự “người anh em” EV9.
KIA EV5 bản thương mại có ngoại thất gần giống với bản concept từng trưng bày cách đây vài tháng. Tuy nhiên, bánh xe đã thu nhỏ kích thước khi chỉ còn 21 inch. Cụm đèn chiếu sáng LED sắc sảo hơn đặt ẩn bên trong hốc hút gió. Cản trước đơn giản nhưng không kém phần gân guốc, thể thao.
Về cơ bản, EV5 được ví như một chiếc EV9 thu nhỏ nhưng nam tính, mạnh mẽ hơn. Với chiều dài 4.615 mm cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm, mẫu SUV này có kích thước tương tự “người anh em” KIA Sportage dùng động cơ đốt trong.
Đối tượng khách hàng của KIA EV5 là các gia đình trẻ, đáp ứng tính thực dụng bên cạnh thiết kế hiện đại và sự tiện nghi.
Hãng xe Hàn Quốc gây chú ý khi loại bỏ thiết kế bệ tỳ tay cố định và bệ điều khiển trung tâm như truyền thống, giúp không gian hàng ghế trước thêm phần rộng rãi. Điều này biến 2 chiếc ghế trở thành một chiếc ghế dài.
Các nút bấm vật lý ở bảng điều khiển trung tâm được lược bớt, thay vào đó tích hợp toàn bộ vào màn hình trung tâm. Phía sau vô-lăng là một màn hình đa thông tin. Vô-lăng 4 chấu sẵn có hầu hết các nút bấm điều khiển. Một số trang bị tiêu chuẩn khác có thể kể đến như đèn viền nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây,.v.v…
Giống như các “thành viên” còn lại trong “gia đình” xe điện Hyundai/KIA, EV5 dự kiến sẽ sử dụng cấu trúc E-GMP. Nhà sản xuất chưa công bố thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện vào thời điểm này, thay vào đó chúng sẽ được dành cho sự kiện diễn ra vào tháng 10 năm nay.
Tuy nhiên, theo một số tài liệu từ Trung Quốc, có thể KIA EV5 dành cho quốc gia này sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm trên cầu trước. Bộ pin của xe do BYD sản xuất cũng chưa có thông số về dung lượng và phạm vi hoạt động.
Sau Trung Quốc, chưa rõ KIA EV5 tiếp tục ra mắt thị trường nào trong năm 2023 nhưng theo nhiều nguồn tin, hãng xe Hàn sẽ chọn lọc một số thị trường nhất định để mở bán dòng SUV chạy điện này. Ngoài EV5, KIA cũng đnag nghiên cứu mẫu EV4 nhỏ hơn để mở rộng dải sản phẩm bên cạnh Niro EV, EV6 và EV9.
KIA hiện chưa có động thái nào về việc mở bán xe điện tại Việt Nam. Nếu EV5 được bán ở nước ta, đây sẽ là mẫu xe mang đến “làn gió mới”, góp phần tăng lựa chọn cho người tiêu dùng bên cạnh những cái tên quen thuộc ở phân khúc SUV hạng C như Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross hay Ford Territory.
Tiến Dũng (Theo Carscoops)
Bạn đánh giá thế nào về mẫu Kia EV5 vừa ra mắt? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!