Theo sau KIA EV6 là nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác như Renault Mégane E-Tech Electric (vị trí thứ 2) và Hyundai Ioniq 5 (vị trí thứ 3). EV6 là mẫu xe thuần điện, được KIA công bố vào tháng 3/2021.

{keywords}
Mặt trước KIA EV6

KIA EV6 mang triết lý thiết kế mới là “Opposites United”. Triết lý này được KIA lấy cảm hứng từ những sự đối lập, tương phản tìm thấy trong tự nhiên.

Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của KIA được ra mắt theo triết lý thiết kế mới này và cũng là chiếc xe KIA chạy pin chuyên dụng đầu tiên dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) hoàn toàn mới của hãng.

{keywords}
Mặt sau KIA EV6


Nền tảng thuần điện mang tới cho EV6 hiệu suất tốt, dẫn động 4 bánh và có thời gian sạc cực nhanh.

Hệ thống sạc của E-GMP trên KIA EV6 cũng hỗ trợ hai chiều với công nghệ Vehicle to Load (V2L), có nghĩa là pin xe cũng đóng vai trò như một bộ nguồn dự phòng năng lượng cao để cấp cho các thiết bị khác.

{keywords}
Khoang lái đẹp mắt

Xe có công suất từ 167 đến 567 mã lực (tùy phiên bản) với phạm vi hoạt động lên tới 482 km.

Ban giám khảo giải Xe của năm 2022 nhận định, EV6 nổi bật nhờ có hiệu suất năng lượng tốt, pin dung lượng lớn và sạc cực nhanh; Cảm giác lái thể thao, hệ thống treo chắc chắn, sạc nhanh, không gian rộng rãi, nội thất đẹp mắt. 

Minh Khôi (theo Caroftheyear)

Toyota ngừng hoạt động 14 nhà máy do tấn công mạng

Toyota ngừng hoạt động 14 nhà máy do tấn công mạng

Nhà sản xuất ô tô Toyota đã phải ngừng hoạt động toàn bộ nhà máy tại Nhật Bản sau khi một nhà máy linh kiện bị tấn công mạng.