Chiếc xe điều khiển từ xa do anh Nguyễn Vinh Duy ở quận Tân Bình, TP. HCM chế tạo với mục đích đưa thực phẩm đến khu vực cách ly. Câu chuyện của anh đã được trang Newsflare đăng tải.

Xe tự chế này có thể được điều khiển trong khoảng cách tối đa 500 mét bằng bộ điều khiển từ xe với tải trọng lên đến 200kg và có thể hoạt động liên tục trong bốn giờ.

Xem video:

 

Được biết tốc độ tối đa là 20km/h, chi phí để anh Duy chế tạo thành công chiếc xe này rơi vào khoảng 80 triệu đồng. 

Anh Duy cho biết: "Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, lây lan nhanh, dù đã đeo khẩu trang nhưng chưa chắc đã an toàn nên tôi tạo ra chiếc xe này để đảm bảo khoảng cách trên 20 mét trong quá trình đưa thực phẩm vào khu vực cách ly. Tôi đã mất 15 ngày để hoàn thành chiếc xe đầu tiên, đến chiếc thứ 2 thì chỉ mất 2 ngày. Xe gồm có hệ thống giảm tốc, khóa vi sai, hệ thống phanh từ để xe có thể tự phanh, có 4 bánh và 4 giảm xóc để có thể chạy trên nhiều địa hình, còn có khả năng tự khử trùng sau khi kết thúc nhiệm vụ".

"Khó nhất trong quá trình chế tạo là tính toán tỷ số truyền và hệ thống khung gầm, phải chính xác để xe hoạt động bền bỉ, mượt mà. Hệ thống vi mạch điện tử phải đảm bảo an toàn và ổn định trong quá trình sử dụng. Vật liệu bao gồm các loại phế liệu từ bàn là, điện tử bán sẵn trên thị trường. Bo mạch tôi phải tự lập trình, in và lắp ráp. Những chiếc xe sau tôi sẽ làm tải trọng lớn hơn và tốc độ nhanh hơn vì nó vẫn không nhanh hơn làm bằng tay, nhưng chậm hơn một chút thì sẽ bền hơn ”, anh Duy cho biết thêm.

Hoàng Anh (theo Newsflare)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe BMW "không cánh mà bay", chủ nhà sốc với câu trả lời của bảo vệ

Xe BMW "không cánh mà bay", chủ nhà sốc với câu trả lời của bảo vệ

Xe ô tô đỗ trong chung cư nhưng bị 5 đối tượng lạ mặt vô tư đẩy ra ngoài mà không hề có ai ngăn cản.