Cách đây 4 ngày, tôi lái xe đưa cả gia đình về quê Thanh Hoá để nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Kỳ nghỉ dài ngày rất vui, gia đình tôi đã đi được nhiều nơi trước khi trở lại Hà Nội để làm việc và học tập. Có điều, sáng nay trong lúc kiểm tra ô tô trước chuyến đi ra Hà Nội vào chiều tối thì tôi mới phát hiện ra xe mình vừa hết hạn đăng kiểm.

Đăng kiểm trên xe của độc giả Lê Văn Hoàng hết hiệu lực vào đúng dịp nghỉ lễ. (Ảnh NVCC)

Đây thực sự là tình huống không ngờ tới nhưng hoàn toàn do lỗi của tôi. Bình thường, tôi rất để ý đến hạn đăng kiểm, thậm chí còn đi kiểm định trước vài ngày cho yên tâm. Thế mà mấy ngày nghỉ lễ lại chủ quan khiến bây giờ tôi đi cũng dở mà ở lại để đăng kiểm tại Thanh Hoá rồi mới ra Hà Nội cũng không được.

Tôi định tối nay vẫn cứ "đánh liều" lái xe đi, nhưng không biết khi bị hết hạn đăng kiểm 1 ngày như vậy nếu gặp CSGT có bị phạt không? Và trong hoàn cảnh "tiến thoái lưỡng nan" này, tôi phải làm thế nào cho hợp tình, hợp lý?

Rất mong nhận được sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Văn Hoàng (Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về trường hợp trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá đăng kiểm ô tô tăng thêm 10.000 đồngThông tư mới của Bộ Tài chính vừa ban hành đã điều chỉnh biểu giá dịch vụ đăng kiểm xe ô tô theo hướng tăng 10.000 đồng/xe so với hiện nay, áp dụng từ 8/10 tới.