Tài xế bức xúc vì xe không đi qua hầm Phước Tượng do hầm đường sửa chữa gây ùn tắc, phải chuyển đi đường đèo QL1 nhưng vẫn phải trả tiền qua hầm.

Điều đáng nói, dù Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo nhưng chủ đầu tư nhất quyết không trừ tiền thu phí cho các phương tiện mà tiếp tục thu tiền của tài xế.

{keywords}
Hình ảnh xe ùn tắc tại khu vực hầm. Ảnh: Đình Thành 

Trao đổi với P.V VietNamNet, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết, văn bản của Tổng cục yêu cầu Công ty quản lý hầm Phước Tượng – Phú Gia thực hiện phương án tổ chức giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác theo đúng quy định, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông qua hầm nhanh chóng, an toàn.

"Trong quá trình thi công, trường hợp lưu lượng xe lớn, bắt buộc phải phân lưu các phương tiện đi đường đèo, đơn vị phải có phương án trừ tiền thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia.

Hiện tại doanh nghiệp phân luồng tối đa 7- 8 phút xe qua hầm và không phải phân lưu đi lên đường quốc lộ nên không phải trừ tiền vé qua hầm. Trường hợp không thể phân luồng được và điều tiết xe đi đường đèo thì lúc đó mới phải điều chỉnh vé”, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công theo quy định; tổ chức giám sát việc thu phí theo nội dung nêu trên.

Theo Cục quản lý đường bộ II, việc thi công sửa chữa hầm đường trong điều kiện vẫn khai thác không thể tránh khỏi ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông qua hầm.

Trong quá trình thi công, có tình trạng phương tiện ùn tắc phải mất từ 5-8 phút qua hầm. Cục quản lý đường bộ II đã yêu cầu Công ty quản lý hầm Phước Tượng – Phú Gia tăng cường các giải pháp thi công, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông. 

Quyết thu phí tài xế khi hầm đang sửa chữa và lời xin lỗi 'xảo biện'

Quyết thu phí tài xế khi hầm đang sửa chữa và lời xin lỗi 'xảo biện'

Bỏ ngoài tai những lời than phiền của tài xế và bất chấp chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ, chủ đầu tư dự án hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia vẫn kiên quyết không giảm phí với lý lẽ 'đi đèo là do tài xế thích'.

Vũ Điệp