Sau hai trận giao hữu với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết định rút gọn danh sách U22 để có sự điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này.

Bốn cầu thủ phải nói lời chia tay với U22 Việt Nam gồm thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Trong số này, Y Eli Niê gặp chấn thương, còn số còn lại không phù hợp với chiến thuật mà thầy Park đang xây dựng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam và U22 vừa có 2 trận đấu tập

Trong 4 cầu thủ trên, việc Hữu Thắng bị loại là một bất ngờ. Trong những đợt tập trung trước đó, Hữu Thắng luôn góp mặt ở U22 Việt Nam, và là cái tên được kỳ vọng lớn ở SEA Games 31 tới.

Lối chơi của Hữu Thắng được đánh giá khá giống với Quang Hải. Ở mùa giải 2020, Hữu Thắng được Viettel cho Bình Định mượn, có 14 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng, giúp đội bóng đất võ vô địch giải hạng Nhất quốc gia để qua đó giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V-League 2021.

{keywords}
Chọc thủng lưới tuyển Việt Nam, Hữu Thắng bị thầy Park gạch tên là một bất ngờ lớn

Cũng trong năm 2020, cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Viettel lại khẳng định được tài năng của mình bằng việc giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải", sau khi đã đóng vai trò thủ lĩnh giúp đội U21 Viettel thi đấu thăng hoa và đăng quang chức vô địch.

Với những gì đã thể hiện, Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện trong tốp 3 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam mùa giải 2020 cùng với Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) và Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC). 

Trước khi bị thầy Park gạch tên, chính Hữu Thắng là cầu thủ duy nhất của U22 chọc thủng lưới tuyển Việt Nam trong 2 trận giao hữu diễn ra vào tối 18/5. Ở đợt tập trung cuối năm 2020, Hữu Thắng cũng là cầu thủ có 1 bàn thắng vào lưới các đàn anh trong 2 trận giao hữu. 

Đại Nam