Xem video:

Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 44 phút chiều ngày 22/10 trên địa bàn thôn Hoàng Mai 3 thuộc xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, vào thời điểm trên, 2 nam thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, chở nhau trên xe máy tay ga đang lưu thông trên đường liên thôn. Khi đến khúc cua thuộc địa bàn trên thì xảy ra va chạm đối đầu với một chiếc xe ô tô con màu đen đang đi theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy tay ga bắn văng vào lề đường, nhiều bộ phận vỡ nát. Hai thanh niên ngã văng xuống đường, một người bất tỉnh sau đó được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện.

Bên cạnh việc không đội mũ bảo hiểm thì có thể thấy chiếc xe máy đã đi khá nhanh nên khi vào cua gặp ô tô, người lái dường như đã bóp phanh trước khiến bánh xe bị bó và mất kiểm soát, lao thẳng vào đầu xe ô tô.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Điểm B khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP bổ sung, hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ bị phạt như sau: Trường hợp cả người điều khiển và người ngồi sau xe đều không đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định sẽ bị phạt hành chính với tổng mức phạt vi phạm là 800.000 - 1.200.000 đồng.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Văn Chiến)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!