Xem video:

Sự việc được camera an ninh của một nhà dân ven đường ghi lại được xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 7/7 trên đường Nghĩa Thành thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Theo đó, một người đàn ông điều khiển xe máy tay ga đang lưu thông hướng Ngã 3 Nghĩa Thành đi chợ Nghĩa Thành thì dường như đã nhìn thấy thứ gì đó rơi giữa đường nên đã đột ngột phanh gấp để nhặt.

Tuy nhiên, tình huống quá đột ngột khiến chiếc xe tải đi cùng chiều phía sau không kịp xử lý nên đã húc mạnh vào đuôi xe máy.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy văng xa khoảng 5m, hư hỏng nặng. Người đàn ông điều khiển xe máy ngã văng xuống đường, may mắn chỉ bị thương nhẹ sau đó được tài xế xe tải và người dân xung quanh giúp đỡ dìu vào bên đường.

Tình huống trên không hiếm trong giao thông ở Việt Nam khi một bộ phận không nhỏ người dân thiếu kỹ năng sử dụng phương tiện giao thông an toàn. Trừ tình huống phanh gấp để tránh sự cố bất ngờ, người điều khiển ô tô, xe máy không nên dừng đột ngột khi đang lưu thông mà chưa cảnh báo tới phương tiện đi sau (bật xi-nhan hoặc đèn khẩn cấp), vì rất dễ gây tai nạn.

Bên cạnh đó, hành vi của người điều khiển xe gắn máy dừng, đỗ ở lòng đường gây cản trở giao thông có thể bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với mức từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Nguồn video: Hà Duy 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!