Tình huống giao thông "khó đỡ" trên xảy ra vào khoảng 12h04 trưa ngày 27/3 tại đường Phúc Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được camera hành trình của chiếc xe ngược chiều ghi lại.

 

Đây là đoạn đường hẹp chỉ đi lọt hai ô tô với nhà dân san sát, thế nhưng tài xế chiếc Mazda CX-5 màu trắng mang BKS 30G-084.10 lại thản nhiên lấn làn rồi dừng đỗ xe ở phần đường ngược chiều, mặc kệ các phương tiện khác di chuyển vô cùng khó khăn.

Anh Tiến Vũ - người lái chiếc xe có gắn camera hành trình cho biết, anh rất ngỡ ngàng về kiểu đỗ xe trên của lái xe CX-5. Dù đã nháy đèn, bấm còi nhưng chiếc xe này vẫn không có dấu hiệu muốn di chuyển khiến nhiều phương tiện bị dồn ứ. Sau đó khoảng gần 1 phút, anh Tiến Vũ đã buộc phải cho xe di chuyển để tránh tắc đường trầm trọng hơn.

Sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn clip trên nhanh chóng thu hút được nhiều người quan tâm. Đa số tỏ thái độ bức xúc với hành vi coi thường pháp luật và các phương tiện khác của lái xe Mazda CX-5. Đồng thời cho rằng, lực lượng chức năng cần vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm đối với kiểu đi xe đáng lên án trên.

Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi "Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ,...". Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video và thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ tài xế vô tư dừng xe ngược chiều tại đèn đỏ để tiện... mua rau

Nữ tài xế vô tư dừng xe ngược chiều tại đèn đỏ để tiện... mua rau

Chiếc xe hiệu Mazda 3 do một nữ tài xế điều khiển đã ngang nhiên dừng đỗ ngược chiều trên phần đường đối diện ngay tại một đèn đỏ chỉ để chị này tiện tạt vào... mua rau.