Thương hiệu ô tô Anh quốc là MINI vừa công bố phiên bản mới là Resolute Edition thuộc dòng Cooper S 5 cửa 2022, bán tại Việt Nam. Giá bán của MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition là 2,3 tỷ đồng. Đây là mức giá khá cao của một mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị, trong khi cùng giá này có thể lựa chọn một số mẫu SUV cao cấp cỡ lớn như Ford Explorer hay Toyota Prado, hoặc một số dòng xe sang như Mercedes-Benz A-Class, Audi Q5, BMW 5-Series.

Tất nhiên những so sánh về giá như trên là vô nghĩa với đối tượng khách hàng chính của MINI là những người sành điệu, thích thời trang và chất truyền thống của thương hiệu xe Anh quốc này.

Ở phiên bản Resolute Edition, thiết kế tổng thể của xe không quá khác biệt so với các phiên bản khác thuộc dòng MINI Cooper S, vẫn là kiểu dáng nhỏ gọn cùng những đường nét bo tròn đặc trưng. Phiên bản này đắt hơn bản Standard 50 triệu, chủ yếu do khác biệt chi tiết bên ngoài và trang bị bên trong.

Các đặc điểm phân biệt bên ngoài của MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition là màu sơn ngoại thất Rebel Green, vốn chỉ sử dụng trên các phiên bản hiệu năng cao John Cooper Works, mui và ốp gương được sơn màu Trắng Pepper, viền quanh đèn pha, lưới tản nhiệt và đèn hậu của xe sơn màu đồng Resolute. Tản nhiệt hình thang ngược, Logo MINI và chữ “Resolute” màu Đen Piano đặc trưng. Mâm xe kích thước 18 inch.

MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition giá 2,3 tỷ đồng.

Bên trong xe nổi bật với ghế trước thể thao họa tiết ca-rô, vô-lăng bọc da Nappa với chữ “Resolute” màu vàng đồng. Bề mặt nội thất của xe được thiết kế với các đường uốn cong song song màu vàng nhạt trên nền đen. Vô-lăng đa chức năng với các nút bấm tích hợp chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau tay lái có kích thước 5-inch hiển thị các thông tin cần thiết cho người lái, đồng thời thông báo và giúp kiểm soát các hệ thống hỗ trợ lái liên quan. 

MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition sử dụng hình cảm ứng trung tâm 8.8-inch có kết nối Apple CarPlay không dây, có chức năng MINI Connected (kết nối với điện thoại thông minh). Hệ thống giải trí cao cấp với loa Hi-Fi Harman Kardon được trang bị tiêu chuẩn 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hoà tự động, kiểm soát hành trình Cruise Control với tính năng phanh tự động.

Nội thất xe gây sự chú ý với những chi tiết thiết kế không đụng hàng, mang màu sắc thời trang.

Các trang bị trên không quá khác biệt so với một số dòng xe cỡ C giá tầm 1 tỷ đồng hiện nay đều đã sẵn có. Tuy nhiên, sự khác biệt ngoài thiết kế, cách phối màu rất riêng của MINI thì còn ở trang bị động cơ, hệ dẫn động.

MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition trang bị động cơ 2.0 lít, I4 Twin Power Turbo sản sinh ra công suất tối đa đạt 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm. Kết nối với đó là hộp số 7 cấp ly hợp kép, giúp xe tăng tốc từ vạch xuất phát lên 100 km/h mất 6,8 giây, tốc độ tối đa 235 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 6 lít/ 100km. Lượng khí thải CO2 đạt 136 g/km.

Với kích thước tương đương dòng xe đô thị hạng B, lại nằm ở phân khúc giá hạng sang, MINI Cooper S 5-Cửa Resolute Edition có đủ các trang bị an toàn hiện đại như: cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ cùng chức năng phanh chủ động, cảm biến trước sau có tích hợp camera và tính năng kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường,...

MINI là thương hiệu ô tô khá đặc biệt trên thị trường vì thiết kế các dòng xe có kiểu dáng na ná nhau và giá bán ở mức cao nên gần như không có đối thủ để so sánh tương đương. Do đó, các xe của MINI được người Việt xếp vào danh sách "xe chơi", chỉ dành cho người thích thời trang, sành điệu và có điều kiện. 

Đình Quý

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!