Dưới đây sẽ là một số mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 8/2024

Suzuki XL7 hybrid 2024: Giá dự kiến cao hơn 640 triệu

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng của đại lý Suzuki, mẫu xe chủ lực của hãng là Suzuki XL7 hybrid dự kiến sẽ có màn ra mắt trong tháng 8. Hiện tại, mẫu XL7 đời cũ đang có mức giá dao động từ 600-640 triệu đồng, do đó mức giá tạm tính của phiên bản mới có thể cao hơn một chút. Giống như mẫu Ertiga hybrid, phiên bản mới Suzuki XL7 hybrid cũng chỉ khác bản thường ở động cơ.

suzuki xl7 hybrid.jpg
Suzuki XL7 hybrid được giới thiệu trước đó tại Indonesia. Ảnh: Suzuki

Động cơ của Suzuki XL7 hybrid là dạng mild-hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L với một máy phát điện và bộ pin lithium-ion 12V. Suzuki XL7 hybrid sẽ chỉ có một vài thay đổi nhỏ khi một số chi tiết được sơn đen như gương, nóc xe, lưới tản nhiệt, la-zăng. Bên trong, ốp trang trí sử dụng giả vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera hành trình phía sau.

Tại Việt Nam, trong tháng 5 và tháng 6, Suzuki XL7 lọt vào danh sách top 10 xe bán chậm nhất thị trường với doanh số lần lượt là 15 xe và 28 xe. Vì vậy, màn ra mắt của Suzuki XL7 hybrid có thể sẽ giúp mẫu xe này sớm thoát khỏi top xe bán chậm. Chỉ có điều giá bán của bản mới tăng, trong khi các đối thủ đang đẩy mạnh giảm giá sẽ khiến Suzuki XL7 hybrid có thể gặp khó khi tiếp cận với người dùng.

Hyundai Santa Fe 2024: Giá dự kiến từ 1,1-1,4 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe đang là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng khi có thông tin dự kiến thế hệ mới của dòng xe này có thể ra mắt vào cuối tháng 8 hoặc tháng 9 tới đây. Theo tin từ tư vấn bán hàng của đại lý, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ không còn bản máy dầu, nhiều khả năng chỉ còn bản động cơ xăng 2.5L và bản hybrid 1.6 turbo kết hợp động cơ điện.

hyundai santa fe 2024 3.jpg
Dù bị tranh cãi về thiết kế nhưng Hyundai Santa Fe 2024 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Ảnh: Hyundai

So với thế hệ hiện hành, Hyundai Santa Fe 2024 có thiết kế ngoại hình hoàn toàn khác biệt và được ví như Land Rover Defender. Nội thất hiện đại và không gian rộng hơn trước nhờ thiết kế vuông vức. Mặc dù thiết kế này gây khá nhiều tranh cãi khi mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào tháng 8 năm ngoái nhưng rõ ràng sức hút của khách đối với Hyundai Santa Fe 2024 là rất lớn.

Việc Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam là có cơ sở khi mới đây, mẫu xe mới này bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội và giá niêm yết của Santa Fe hiện hành đều đã giảm từ 50-100 triệu đồng tùy vào phiên bản. Giá xe hiện tại dao động từ 979 triệu đến 1,269 tỷ đồng. Trong khi, giá xe Hyundai SantaFe 2024 tại Việt Nam được đại lý dự đoán là khoảng 1,4 tỷ đồng cho bản cao cấp và 1,1 tỷ đồng cho bản hybrid.

GAC M8: Giá dự kiến trên 1 tỷ đồng

GAC M8 là mẫu xe MPV hoàn toàn mới đến từ thương hiệu ô tô Trung Quốc GAC dự kiến sẽ được nhà phân phối Tan Chong giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 8 tới đây. Về ngoại hình, GAC M8 có thiết kế vuông vức khá giống với dòng Toyota Alphard. Công nghệ chiếu sáng LED tiêu chuẩn cho các đèn trước và sau, cửa sau dạng trượt đóng mở bằng điện.

GAC M8
GAC M8 sẽ gia nhập vào phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam. Ảnh: PCAuto

Xe có cấu hình 7 chỗ với hàng ghế thứ 2 độc lập kiểu thương gia. Khu vực điều khiển bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch hoặc tùy chọn 14,6 inch.

Dù GAC M8 chưa có thông số kỹ thuật cụ thể dành cho thị trường Việt Nam nhưng tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV cỡ lớn này sử dụng động cơ xăng 2.0L Turbo công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Các trang bị tiện nghi và an toàn đi kèm đều rất phong phú.

Giá bán của mẫu xe này tại Trung Quốc dao động 37.080-43.950 USD (938 triệu đồng-1,1 tỷ đồng) nên khi về Việt Nam, nhiều khả năng GAC M8 sẽ có giá ở mức trên 1 tỷ đồng. Gia nhập phân khúc MPV cỡ lớn, GAC M8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ đồng cấp như Kia Carnival (1,189-1,759 tỷ đồng), Volkswagen Viloran (1,989-2,188 tỷ đồng). 

MG7

Theo thông tin từ một số đại lý của MG, mẫu xe MG7 có thể ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay và đã cho khách hàng đặt cọc mẫu xe mới này. MG7 là mẫu xe được thiết kế hơi hướng thể thao kiểu sedan coupe, giống với các đối thủ Hàn Quốc. Đây cũng là mẫu xe sedan cao cấp nhất của MG. 

MG7 autohome
Mẫu sedan cỡ D MG7 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ảnh: Autohome

Hiện tại, các thông số kỹ thuật của MG7 chưa được tiết lộ. Nhưng tại Trung Quốc, mẫu xe này có chiều dài 4.884mm, trục dài cơ sở 2.778mm, ngang tầm với các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ D như Toyota Camry, KIA K5, Mazda6... Khoang lái của MG7 là một màn hình đôi với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch, cần số dạng điện tử, ghế ngồi thể thao, cửa kính không viền.

MG7 bán tại Trung Quốc có 2 tùy chọn động cơ gồm 1.5 Turbo đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và 2.0 Turbo đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Chưa rõ khi về Việt Nam, MG7 sẽ được bán ra dưới động cơ nào nhưng sẽ có với 2 phiên bản, bao gồm STD và LUX giống như đàn em MG5.

Tuy nhiên, nhưng giống như các mẫu xe mới ra mắt trước đó, người dùng Việt kỳ vọng MG7 sẽ có mức giá tương đương với các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ C, dự kiến sẽ khoảng 729 triệu đồng.

 Tổng hợp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!