Từ mẫu xe hút khách nhất phân khúc MPV có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross… cho đến những cái tên chưa có nhiều dấu ấn như Suzuki Ertiga, Avanza đều đang trên đà lao vào cuộc đua giảm giá qua chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ.

Hiện nay theo đánh giá chung, thị trường ô tô vẫn chưa được hồi phục, trong khi đó, chính sách giảm lệ phí trước bạ lần thứ tư với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước vẫn chưa được ban hành đang khiến cho việc giao dịch mua bán ô tô trên thị trường chững lại.

mitsubishi xpander 2022.jpg
Mitsubishi Xpander đang là mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2024. Ảnh: MMV

Nhằm kích dầu doanh số, vực lại thị trường, việc các hãng xe ban hành chính sách ưu đãi, giảm giá được xem là cách duy nhất để các nhà sản xuất tạo sức hút với khách hàng và nuôi hy vọng cải thiện doanh số bán hàng trong 5 tháng còn lại của năm 2024.

Sau hàng loạt chương trình ưu đãi được tung ra những tháng trước đây, đã bước sang tháng 7/2024 nhưng thị trường ô tô vẫn chưa cho thấy tín hiệu hồi phục, ngay cả những mẫu xe hút khách nhất phân khúc MPV tầm trung tại Việt Nam như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross… cũng phải cố gắng tìm lối thoát để có thể giữ được thị phần tiêu dùng, kích cầu doanh số.

Tương tự như nhiều dòng xe khác chẳng hạn như sedan hạng B, SUV, phân khúc xe MPV dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam với một số mẫu mã lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu nguyên chiếc… đang được các hãng tung ra chính sách giảm giá thông qua chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ.

Cụ thể, mẫu xe Mitsubishi Xpander đang được Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) giảm 50% lệ phí trước bạ với hai phiên bản Xpander số sàn lắp ráp trong nước và Xpander AT Premium số tự động nhập. Sau khi áp dụng chương trình này, đưa giá bán hai phiên bản Xpander giảm xuống tương ứng 28 - 33 triệu đồng. Mẫu Xpander Cross cũng nhận được ưu đãi tương tự.

toyota veloz cross.jpg
Cặp đôi Toyota Veloz Cross, Avanza Premio được giảm giá bán từ 28 - 33 triệu đồng. Ảnh: TMV

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng vừa công bố chương trình ưu đãi trong tháng 7/2024. Cặp đôi Toyota Veloz Cross, Avanza Premio được giảm giá bán từ 28 - 33 triệu đồng thông qua hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe.

Mẫu xe Suzukia XL 7 cũng được Suzuki Việt Nam cũng áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng. Mẫu Suzuki Ertiga Hybrid hiện được ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ và tặng phiếu nhiên liệu tương đương 89 triệu đồng.

Tuy mẫu xe Hyundai Stargazer không được nhà sản xuất, nhà phân phối áp dụng ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ, nhưng một số đại lý Hyundai vẫn đang áp dụng chương trình giảm giá từ 20 - 25 triệu đồng cho khách mua các phiên bản Stargazer trong tháng 7 này.

Với hàng loạt mẫu mã được ưu đãi, giảm giá… đây sẽ là cơ hội khá tốt để khách hàng có thể thoả sức lựa chọn xe MPV với mức tài chính dưới 700 triệu đồng. Dự báo doanh số bán hành của phân khúc này có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Theo VOV

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!