Xe RV (Recreational Vehicle) là cụm từ để chỉ loại “xe nhà di động”. Đây thường là những chiếc xe có kích thước khổng lồ, đầy đủ các tiện nghi như phòng ngủ, bếp, nhà tắm…dùng để phục vụ những chuyến du ngoạn dài ngày. Giá của những chiếc xe này thường rất đắt.

Với những khách hàng có nhu cầu đơn giản, không có đặt nặng yêu cầu về sự tiện nghi mà chỉ cần một nơi để ngả lưng thì những chiếc xe cắm trại như Bufalino hay Elektro Frosch cũng đã được sản xuất.

Tuy nhiên, dòng xe cắm trại lại có nhược điểm là khả năng che mưa nắng không tốt do phải sử dụng lều ngủ. Một công ty đến Trung Quốc đã giải quyết triệt để vấn đề này bằng sản phẩm xe điện 3 bánh RV mới sản xuất của họ.

{keywords}
 Chiếc xe điện Everbright RV đến từ Trung Quốc. Ảnh: Motor1

Nhìn tổng thể, chiếc Everbright RV do công ty Shandong Everbright giới thiệu có kiểu dáng giống như một chiếc xe bán đồ ăn lưu động. Tuy nhiên, thiết kế của chiếc xe lại khá thực dụng.

Chiếc RV cỡ nhỏ này có kích thước dài 3,8m, cao 1,5m và có thể chở theo kha khá hành lý đi cùng. Trên xe còn bố trí một giường ngủ có thể gập gọn và cả bàn ăn, ổ cắm điện.

{keywords}
Phía thùng sau xe có một khoang chứa đồ lớn. Ảnh: Motor1


Xe được trang bị động cơ điện công suất 3.5 kw và chỉ có thể đạt được tốc độ tối đa 40 km/h. Theo công bố trên trang web của công ty, chiếc Everbright RV có thể chạy được quãng đường 400 km cho một lần sạc đầy, tuy nhiên nhiều người tỏ ra ngờ vực về độ chính xác của thông tin này. Thời gian sạc pin cũng không được công bố.

Không gian bên trong chiếc xe:

 

Hiện tại, mẫu xe này đang được rao bán với giá 4.800 USD (110 triệu) trên trang web thương mại Alibaba. Công ty Shandong Everbright cũng có chính sách ưu đãi về giá đối với những khách hàng mua với số lượng lớn.

Ngân Vũ (Motor1)

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cặp đôi Honda Spacy giá gần 600 triệu đồng ở Hà Nội

Cặp đôi Honda Spacy giá gần 600 triệu đồng ở Hà Nội

Hai chiếc xe Honda Spacy đời 2007 và đời cuối 2008 đến nay chỉ mới lăn bánh 4-5 nghìn km được người chơi ở Hà Nội săn mua với giá cao ngất ngưởng lên đến gần 600 triệu đồng.