Chủ xe tiếp tục phản ánh "cứ mưa lạnh là không nhìn thấy gì"

Như VietNamNet đã thông tin, trên một số nhóm và diễn đàn chuyên về dòng Nissan Almera tại Việt Nam, nhiều chủ xe phản ánh hiện tượng xe bị mờ kính mỗi khi gặp trời mưa và nhiệt độ xuống thấp đến mức không thể đi nổi, gây bức xúc và nguy hiểm cho tài xế và những người trên xe.

Một số bài đăng kèm theo hình ảnh các thành viên cho thấy, dù đã làm hết cách như bật sấy kính, để điều hoà lạnh hoặc mở cửa sổ, lấy gió ngoài, bật quạt gió với mức to nhỏ khác nhau,... nhưng cứ đi một đoạn là kính ô tô lại bị mờ.

{keywords}
Cứ gặp trời mưa lạnh là một số xe Nissan Almera bị mờ kính khiến tầm nhìn rất hạn chế. (Ảnh: Nguyễn Nhân Tú)

Chia sẻ với VietNamNet mới đây, anh Hoàng Tùng (trú tại TP. HCM) cho biết, nếu xe thường xuyên đi ở vùng nóng thì không sao nhưng đi đường đèo núi, nhiệt độ thấp là kính lái bị mờ rất khó chịu.

"Hôm trước trên đường từ Đà Lạt về Nha Trang, khi qua đèo Khánh Lê, xe tôi bị mờ kính lái không nhìn thấy đường. Thỉnh thoảng phải dừng lại để lấy giấy lau, có lần còn suýt bị xe tải phía sau tông trúng, rất nguy hiểm", anh Tùng nói về chuyến đi của mình.

Trước đó, anh Nguyễn Quang Phú ở Hải Dương - một người có kinh nghiệm lái xe hơn 30 năm cũng từng chia sẻ về lỗi này trên chiếc Almera của mình với VietNamNet.

Anh Phú cho hay, anh và người bạn thân đã rủ nhau mua xe Nissan Almera từ tháng 9/2021 và thấy chiếc xe vận hành rất ổn định, cho cảm giác lái tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ có điều, hiện tượng mờ kính lái đã khiến sự hài lòng của anh về chiếc xe giảm đi nhiều.

“Bản thân tôi là dân lái xe, đã cầm vô lăng gần 30 năm nay nên rất có kinh nghiệm trong việc khắc phục hiện tượng này, nhưng đối với chính chiếc xe Almera của mình thì điều đó là không thể. Khi nhiệt độ dưới 13 độ kèm mưa phùn thì xe bị mờ kính không nhìn thấy gì. Còn từ 15 độ trở lên kèm mưa phùn sau 1 số thao tác có thể khắc phục được phần nào mặc dù hơi lằng nhằng”, anh Phú nói.

{keywords}
Nhiều tài xế phải vừa đi vừa lấy giấy lau kính. (Ảnh: Minh Thành)

Sau gần 2 tháng, PV VietNamnet đã liên hệ lại với anh Nguyễn Quang Phú và được biết, sau những phản ánh về lỗi hấp hơi trên kính lái trên dòng xe Almera, anh đã được đại lý Nissan Long Biên mời mang xe đến để khắc phục và đã có những trải nghiệm ban đầu rất khác so với trước đây.

Theo chủ xe này, phía đại lý của Nissan đã tiến hành lắp đặt thêm hệ thống điều hoà nóng lên xe với thời gian lắp đặt, kiểm tra và thử nghiệm mất hơn 1 ngày. Sau khi được khắc phục, chỉ với một vài thao tác là hiện tượng hấp hơi trên kính lái đã hết hẳn.

 

(Video do độc giả Nguyễn Quang Phú cung cấp)

Theo những chuyên gia có kinh nghiệm, hiện tượng trên ở dòng xe Almera có nhiều lý do, trong đó nguyên nhân chính là xe không được trang bị dàn nóng cho hệ thống điều hòa dẫn đến hiện tượng đọng hơi nước bên trong kính lái mỗi khi trời lạnh.

Hãng Nissan hứa sẽ khắc phục diện rộng vào tháng 5

Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, đại diện hãng Nissan Việt Nam cho biết: "Những xe Almera gặp phải hiện tượng này chủ yếu là ở miền Bắc. Chúng tôi chưa có thống kê cụ thể số lượng nhưng những xe này so với lượng xe Almera bán ra là rất ít".

Vị đại diện này thông tin thêm, trong khoảng 2 tháng nay, sau khi có phản ánh từ khách hàng, hãng đã tích cực làm tìm hiểu nguyên nhân, đánh giá và đưa ra hướng khắc phục chính thức cho các xe Almera gặp phải hiện tượng trên.

Trong thời gian vừa qua, một số đại lý uỷ quyền đã chủ động liên hệ với chủ xe và khắc phục bằng cách lắp đặt thêm điều hoà nóng trên xe. Sau khi trải nghiệm, đa số khách hàng đều tạm chấp nhận kết quả sửa chữa. Tuy vậy, số lượng khách hàng được khắc phục ban đầu là khá khiêm tốn so với nhu cầu thực tế.

"Sau khi thử nghiệm trên một số xe, chúng tôi đã liên hệ với Nissan Thái Lan đặt các linh phụ kiện liên quan. Tuy vậy do tình hình dịch bệnh nên các chi tiết này dự kiến phải cuối tháng 4 với về đến Việt Nam để lắp đặt trên các xe có nhu cầu", đại diện Nissan nói.

Mới đây, công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) - nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam đã có văn bản gửi các đại lý Nissan uỷ quyền, trong đó đưa ra giải pháp khắc phục hiện tượng mờ kính lái trên dòng xe Almera vào tháng 5/2022.

“Phần khắc phục tương đối đơn giản chỉ là cần vật tư chính hãng. Các đường chờ cho hệ thống điều hòa chiều nóng đã có sẵn nên không phải chế hay độ gì thêm. Điều này cũng không làm thay đổi kết cấu xe và không ảnh hưởng đến việc bảo trì bảo dưỡng sau này.“, đại diện Nissan Việt Nam khẳng định.

Như vậy, ngoài những khách hàng đã được thử nghiệm lắp đặt điều hoà nóng trước đó, đa số chủ xe sẽ phải chờ thêm hơn 1 tháng nữa để được hãng Nissan khắc phục triệt để hiện tượng trên nếu có nhu cầu. 

Almera được biết đến là phiên bản thay thế cho Nissan Sunny từng nhiều năm xuất hiện ở Việt Nam. Mẫu sedan hạng B này ra mắt thị trường trong nước dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào đầu tháng 8/2021. Hiện, Nissan Almera được giới thiệu với 3 phiên bản là MT, CVT và CVT cao cấp với giá bán lần lượt là 469, 529 và 579 triệu đồng.

Hoàng Hiệp

Bạn có đang gặp vấn đề tương tự trong sử dụng ô tô? Hãy chia sẻ thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kính xe Almera bị hấp hơi, tài xế 30 năm kinh nghiệm cũng 'bó tay'

Kính xe Almera bị hấp hơi, tài xế 30 năm kinh nghiệm cũng 'bó tay'

Nhiều chủ xe Nissan Almera ở miền Bắc những ngày qua tỏ ra khổ sở vì hiện tượng mờ kính lái khi gặp tiết trời mưa lạnh, dù đã cố gắng thử mọi cách vẫn không đỡ là bao.