Theo một khảo sát mới đây trong quý III/2016, xe ô tô cũ từ 500-800 triệu đồng đang thống lĩnh thị trường.

Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam đang dần cải thiện (tăng 9,4% so với năm 2015), khiến người tiêu dùng có xu hướng nhìn về những phân khúc cao hơn.

Thị trường ô tô đã qua sử dụng được phân khúc 500-800 triệu chiếm đến 30,6% thị phần với những cái tên đáng chú ý ở dòng xe nhỏ gọn như KIA Forte, hoặc Mazda,...

Với hầu bao dư dả hơn từ 800 triệu đến 1 tỷ, người tiêu dùng có thể cân nhắc đến các mẫu SUV có thiết kế rộng rãi như Toyota Fortuner, hay Hyundai Santa Fe hay sedan Mazda 6,...

Quý III cũng ghi nhận sự sôi động của phân khúc trên 1 tỷ khi giành thêm 2,1% trong tổng tin đăng so với quý trước.

Trong quý này, màu trắng là màu phổ biến nhất với 23% xe được rao bán, đặc biệt hơn ¼ tin đăng bán xe màu này là từ những những chiếc 4-5 chỗ. Ở dòng xe 7 chỗ, màu bạc lại được bán nhiều hơn hết khi chiếm gần 33% thị phần.

{keywords}

Màu trắng là màu xe ô tô được ưu thích.

Tại TP.HCM, xe gầm cao được lòng người tiêu dùng và đang dần trở thành xu hướng bởi khả năng chuyên chở đa dạng và phù hợp mọi loại địa hình. Nếu ở quý II/2016, các mẫu SUV/Cross over chiếm 25% lượng xe được rao bán ở TP.HCM thì sang quý này đã tăng lên hơn 39%.

{keywords}

Nguồn: Chợ tốt.

Tuy nhiên, thị phần của Toyota Innova giảm nhẹ gần 2% trong khi Chevrolet Captiva và Toyota Fortuner vẫn đang “ăn nên làm ra”. Việc ra mắt mẫu Captiva Revv 2016 và Fortuner TRD 2016 đã góp phần thúc đẩy thị trường thêm sôi động nhờ nhu cầu thanh lý mạnh xe cũ để lên đời xe mới.

Trong khi đó ở Hà Nội, bộ ba nhỏ gọn, dễ di chuyển trong nội thành gồm Kia Morning, Chevrolet Spark và Toyota Vios tiếp tục nắm giữ các vị trí đầu bảng.

Tháng 9/2016, Toyota trình làng mẫu Vios 2017 nhưng không có nhiều cải tiến nổi trội, chưa đủ sức thuyết phục để người tiêu dùng bán xe cũ để lên đời phiên bản mới, do đó thị phần của Vios ở Hà Nội giảm nhẹ 0,7%.

Tại các tỉnh thành khác, Kia Morning và Toyota Innova vẫn giữ được hai vị trí độc tôn đầu bảng. Nếu quý trước có sự góp mặt của Daewoo Matiz trong top 3 thì sang quý này, người anh em Chevrolet Spark đã xuất sắc kế vị khi tăng từ hạng tư lên hạng ba top các xe được đăng bán nhiều nhất.

(Theo BizLIVE)