Ngày 14/3 vừa qua, Renault Ấn Độ đã giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe hạng A Renault Kwid tại thị trường nước này. Trước đó, mẫu hatchback thương hiệu Pháp được giới thiệu lần đầu vào năm 2015 và có 1 bản nâng cấp vào năm 2019.

Hyundai Grand i10 và Kia Morning lép vế trước đối thủ Pháp giá 134 triệu đồng, trang bị vượt tầm giá ảnh 1

Renault Kwid 2022 mới được ra mắt tổng cộng 8 phiên bản, nhiều hơn thế hệ cũ 2 phiên bản RXL (O), đi kèm với 2 tuỳ chọn động cơ là 0.8L và 1.0L. Giá bán của Kwid 2022 dao động từ 4,49 - 5,83 lakh Rs (từ 134-174 triệu đồng).

Về thiết kế, nhà sản xuất đã mang tới cho Renault Kwid 2022 một số thay đổi nhỏ nhằm cạnh tranh với các đối thủ từ Hàn Quốc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 vốn khá được trau chuốt về ngoại hình. Chiếc hatchback này có hình dáng cao ráo, được đánh giá là nam tính hơn các đối thủ của mình. 

Phiên bản cao cấp Climber và AMT được đi kèm các tùy chọn màu sắc mới là Metal Mustard và Ice Cool White với nóc xe màu đen và hai tông màu Moonlight Silver, Zanskar Blue và la-zăng đúc 2 tông màu mới khá trẻ trung.

{keywords}
Nội thất của Renault Kwid 2022.

Dù là mẫu xe hạng A giá rẻ nhưng Renault Kwid 2022 được trang bị khá đầy đủ với nhiều trang bị mà các đối thủ không có, bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cảm ứng 8.0 inch với kết nối điện thoại thông minh, chức năng creep (chỉ bản AMT), hệ thống âm thanh DIN với kết nối Bluetooth, USB và AUX.

Trang bị an toàn gồm cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống cảnh báo tốc độ, cố định động cơ, túi khí bên người lái, phanh ABS với EBD, nhắc nhở người lái và hành khách thắt dây an toàn... Đáng chú ý, trên các phiên bản số tự động, cần số được lược bỏ và thay thế bằng dạng núm xoay.

{keywords}
Bảng đồng hồ lái của Kwid 2022 là dạng full digital.

Renault Kwid 2022 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh 0.8L và 1.0L cho công suất tối đa lần lượt là 54 mã lực, mô-men xoắn 72 Nm lực và 68 mã lực, mô-men xoắn 91 Nm. Đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT 5 cấp.

Trong gần 7 năm xuất hiện, mẫu xe được sản xuất bởi liên doanh Renault-Nissan có nhà máy tại thành phố Chennai (miền Nam Ấn Độ) đã cho xuất xưởng xấp xỉ 400.000 chiếc Kwid, không chỉ nhắm đến thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khác, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hoàng Hiệp (theo AutoCarIndia)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai Creta quay trở lại Việt Nam với giá rẻ, công suất thấp

Hyundai Creta quay trở lại Việt Nam với giá rẻ, công suất thấp

Hyundai Creta 2022 vừa ra mắt tại Indoneisa và đang có kế hoạch sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm ngừng bán nhằm cạnh tranh với Kia Seltos, Honda HR-V trong phân khúc SUV/Crossover.