Xe sang 10 năm tuổi tầm giá từ 600 triệu hút khách Việt

Với số tiền 600-700 triệu đồng, nhiều người chọn mua xe sang cũ trên dưới 10 năm tuổi (đời 2008-2011) thuộc các hãng Mercedes, Lexus, BMW...

 

Ở thị trường xe mới, dù được hưởng thuế nhập khẩu 0% trong khu vực ASEAN, tuy nhiên giá xe tầm trung nhập khẩu nguyên chiếc ở nước ta vẫn bị chê cao ngất ngưởng so với các nước khác.

Bên cạnh đó những mẫu xe sang giá rẻ nhất như BMW 118i, BMW 3 Series…  cũng đã có giá bán tham khảo lên tới từ 1,4-1,5 tỷ đồng, Mercedes giá thấp nhất cũng đến 1,499 tỷ đồng...  Đây được cho là những con số không dễ tiếp cận với đại đa số người dùng Việt.

Những người có thâm niên trong giới kinh doanh xe sang cũ cho rằng đó là một trong những lý do khiến ô tô đã qua sử dụng đặc biệt là ô tô sang tầm giá 600-700 triệu đồng vẫn là lựa chọn của số đông người mua xe.  

Xe sang 10 năm tuổi tầm giá 600 triệu khởi sắc

Có thể thấy Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác thế giới, các mẫu xe thuộc những thương hiệu xe sang thường mất giá rất nhanh, nhất là đối với mẫu xe đã có thời gian sử dụng trên 8-10 năm. 

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Thương, đại diện một showroom chuyên cung cấp xe sang đời cũ cách đây 8-10 năm ở Hà Nội cho biết: “Nếu nói đến xe sang đời cũ cách đây 8-10 năm, năm 2009, 2010 với tầm giá 600-700 triệu đồng thì thị trường hiện nay có điển hình những mẫu xe như Mercedes Benz GLK, C300; BMW 3 Series, BMW X5... Đây cũng là những mẫu được nhiều khách hàng Việt “săn đón” vì có giá tiền hợp lý với túi tiền của nhiều người”.

{keywords}
Xe sang 10 năm tuổi tầm giá từ 600 triệu hút khách Việt. 

Cụ thể theo khảo sát, hiện nay BMW X5 năm sản xuất khoảng 2008 giá tham khảo 650 - 700 triệu đồng thấp hơn rất nhiều so với mức giá trên dưới 4 tỷ đồng lúc xe mới ra mắt. 

Mercedes-Benz C300 năm sản xuất khoảng 2010 - 2011 có giá tham khảo từ 550- 700 triệu đồng; Mercedes-Benz C250 năm sản xuất khoảng 2010 - 2011 (giá tham khảo 600-625 triệu đồng); Audi A1 năm sản xuất khoảng 2010 - 2012 (giá tham khảo 500 - 690 triệu đồng)... 

“Tùy vào nhu cầu sử dụng, nhiều người thích mua xe mới nhưng xu hướng mua xe sang đời cũ theo tôi nhận thấy thời gian gần đây có sự khởi sắc, lượng khách hỏi mua nhiều hơn trông thấy. Cách đây 5-7 năm đa số ai cũng cho rằng mua xe mới sẽ an tâm hơn. Nhưng bây giờ  mọi người am hiểu về xe hơn nên việc quyết định mua một chiếc xe sang cũ cũng trở nên đơn giản. Bởi họ có đủ kiến thức để thẩm định về giá cả và chất lượng xe họ dự định mua”, anh Thương chia sẻ.

{keywords}
Mercedes Benz C300 AMG đời 2011 có giá khoảng 650-700 triệu đồng. 

Anh Đức, trưởng phòng kinh doanh chợ xe cũ khá lớn ở Long Biên, Hà Nội cũng cho biết: “Với tầm giá 600- 700 triệu hiện nay nhiều khách hàng vào chợ xe chúng tôi hỏi mua những chiếc xe sang đời thấp từ 9-10 năm tuổi. Bởi đa số cho rằng thà mua xe sang cũ nhập ngoại sang cả ngoại hình lẫn chất lượng còn hơn mua những chiếc xe mới bình dân  hang A, B, C nhưng thân vỏ mỏng, dung tích động cơ nhỏ…  

“So với những mẫu xe sang cũ giá từ 1 tỷ trở lên thì hiện nay xe sang tầm dưới 700 triệu đồng được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Bởi mức giá này khá phù hợp với mức thu nhập của đa số khách Việt hiện nay”, anh Đức nói thêm.

Cũng theo anh Đức nhận định, mặc dù thị trường xe cũ nói chung và xe sang cũ nói riêng hiện nay đang diễn biến khá chậm so với năm trước vì ảnh hưởng trực tiếp từ thị trường xe mới với nhiều mẫu mới ra mắt, giá xe giảm mạnh kịch sàn… nhưng suy cho cùng vẫn tiến bộ hơn nhiều so với cách đây vài năm.

Mua xe sang 10 năm tuổi tiềm ẩn rủi ro, phí sửa chữa cao?

Tuy vậy, không ít người  vẫn có tâm lý quan ngại về việc sở hữu một chiếc xe sang đời quá cũ (với nhiều tính năng hơn xe bình dân) cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt sửa chữa, bảo dưỡng. Bởi trên thực tế đã có nhiều trường hợp phản ánh, chia sẻ về việc mua cũ hay hỏng vặt, chi phí sửa chữa, thay thế cao.  

Chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Tâm ở Hà Nội cho biết: "Năm 2017 tôi mua chiếc BMW X5 cũ đời 2008 với giá 650 triệu đồng. Tuy nhiên, vì nó là một chiếc xe hạng sang nên phụ tùng thay thế khá đắt đỏ, nhiều khi chỉ bị lỗi, hư hỏng nhẹ cũng tiêu tốn của tôi hàng chục triệu đồng mà với những bệnh đó các dòng xe bình dân như Toyota hay Kia... chỉ tốn vài trăm nghìn đến vài triệu là cùng. Tóm lại, để nuôi và vận hành BMW X5 2008 sẽ tốn kém hơn vài lần so với một chiếc xe bình dân cùng đời".

Cũng đang sở hữu một chiếc BMW X5 đời 2008, anh Duy ở Đà Nẵng chia sẻ: "Chơi xe Đức cũ phải có thời gian và tiền bạc. Theo tôi chiếc BMW X5 vẫn vượt trội hoàn toàn về mọi mặt nhưng chi phí và phiền toái đi kèm gấp 10 lần con Fortuner đời 2017, 2018 hiện nay là điều dễ hiểu. Ví dụ X5 mà bị dàn gầm xem như méo mặt vào hãng cũng phải mất hơn trăm triệu". 

{keywords}
Xe sang BMW X5 đời 2008 khá được ưa chuộng trên thị trường xe cũ. 


Bên cạnh đó, theo anh Thương người sở hữu xe cũng cần dành nhiều thời gian, công sức để chăm sóc xe và đôi khi cũng đòi hỏi người dùng phải có nhiều kiến thức về xe, do đó, không thực sự phù hợp với những khách hàng mua, sử dụng xe lần đầu.
Anh Thương lại cho rằng, bảo dưỡng xe sang cũ không có gì khó khăn. Thời điểm trước xe sang ở Việt Nam ít nên việc sửa chữa thay thế phụ tùng cho những mẫu này đang còn hạn chế, khó khăn nhưng hiện nay nhiều gara xe sang mọc lên nhiều nên việc bảo dưỡng thay thế phụ tùng xe sang cũng trở nên đơn giản và chi phí rẻ hơn nhiều. 

 Anh Đức cũng cho biết, khách quan thì xe nào 10 năm cũng vẫn còn tốt (nếu bảo trì đúng định kỳ), chỉ bị lạc hậu về nội thất và một vài option. Xe sang và xe bình dân khác nhau chủ yếu ở vật liệu chế tạo và thông số động cơ. Nói về tính an toàn, xe sang luôn được đánh giá cao so với xe bình dân. Và... hầu hết khách hàng chịu chi tiền mua xe sang cũ thì chắc hẳn sẽ không tiếc tiền thay thế phụ tùng nếu cần thiết bởi điều đó bảo đảm an toàn cho họ trong quá trình sử dụng xe. 

Y Nhụy 

 

Top 10 chiếc xe cũ giá trị nhất năm 2019

Top 10 chiếc xe cũ giá trị nhất năm 2019

Khi mà những chiếc xe ngày càng trở nên đắt đỏ thì những chiếc xe cũ đã qua sử dụng lại thu hút nhiều khách hàng hơn.

 

tin nổi bật

"Nối gót" Honda Vision, xe ga cho bà nội trợ tăng giá kỷ lục

Các mẫu xe máy của Honda vẫn liên tục tăng giá theo ngày. Không chỉ xe hot Honda Vison, mẫu xe tay ga Honda Scoopy 2022 dành cho người già, bà nội trợ cũng tăng kỷ lục, gấp rưỡi giá gốc.

Sốt xe mới, hàng loạt xe bản cũ rớt giá cực sâu

Trước làn sóng xe mới dồn dập ra mắt, xe bản cũ còn tồn hàng bị rớt giá thê thảm. Mức giảm cao nhất là gần 250 triệu đồng.

Bán xe “kèm lạc”, Mỹ mạnh tay ra luật, bao giờ mới đến Việt Nam?

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ đang có những biện pháp mạnh tay trong việc ngăn chặn tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc".

Ford Everest 2023 loạn giá ở đại lý

Chiếc xe SUV Ford Everest 2023 đang trở thành tâm điểm nóng nhất của thị trường xe mới vài ngày qua. Nhiều dự đoán lo ngại rằng mẫu xe này sẽ bị kênh giá ngay khi mở bán giống như nhiều mẫu xe hot khác trong bối cảnh các nhà sản xuất thiếu linh kiện.

Giá xe Toyota Fortuner "nhảy múa", chạy gần 50.000 km vẫn rao hơn 1 tỷ

Mặc dù là xe đã qua sử dụng đời từ năm 2018, đi được 48.000 km nhưng chủ xe Toyota Fortuner vẫn rất tự tin rao bán hơn 1 tỷ đồng, xấp xỉ giá xe đời mới hiện nay.

Giá xe máy tăng chênh kỷ lục, Honda Vision chạm ngưỡng 60 triệu đồng

Phần lớn các mẫu xe máy Honda bị đẩy giá lên cao. Trong đó, Honda Vison tiếp tục gây sốt với mức giá bán ra từ 53-55 triệu đồng, giá lăn bánh theo đó cũng đạt mức 60 triệu.

Toyota Land Cruiser chạy 45.000km giá bán cao kỷ lục, đắt hơn xe mới cả tỷ đồng

Xe mới khan hàng, ngưng nhận cọc dẫn tới nhiều chiếc Toyota Land Cruiser cũ chạy hơn 20.000-30.000km, thậm chí chạy 45.000km vẫn có giá bán cực cao, từ 5-6 tỷ đồng. Mức này đắt hơn cả tỷ đồng so với mua xe mới.

Kia Morning 2 chỗ, chạy 10 năm vẫn được rao bán giá 360 triệu đồng

Một chiếc Kia Morning đang được chủ xe rao bán với mức giá 360 triệu đồng sau 10 năm sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Những mẫu ô tô cũ tiết kiệm xăng giá dưới 200 triệu đồng

Giá rẻ chỉ chưa đến 200 triệu, những mẫu ô tô dưới đây còn có thêm ưu điểm đời sản xuất cao và tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng tăng phi mã.

Mua ô tô hot, phải chờ năm sau mới được nhận xe

Nhiều mẫu ô tô hiện vẫn đang trong tình trạng khan hàng, khách dù đã đặt cọc, chấp nhận chi thêm tiền "lạc" vẫn phải chờ từ 6 tháng đến cả năm mới được nhận xe.

Ế ẩm giữa lúc thị trường khát xe

Đa phần mẫu ôtô khó tiêu thụ đều có tính cạnh tranh kém hoặc đến từ các thương hiệu không mạnh

Xe máy cũ đắt hàng, dân buôn tranh thủ kiếm lời

Xe mới khan hàng tăng giá bán là thời cơ để thị trường xe máy cũ tăng tốc, giới buôn xe tranh thủ kiếm lời.

Ngân hàng siết nợ hàng trăm ô tô, 90 triệu mua được Mercedes

Hàng trăm chiếc ô tô từ phổ thông tới hạng sang hiện được các ngân hàng siết nợ, thanh lý với giá siêu rẻ. Trong đó, có những chiếc xe sang cũ giá hấp dẫn bất ngờ, như mua Mercedes chỉ cần 90 triệu đồng.

Thêm 7 ô tô hạ giá, SUV tiền tỷ giảm tới 229 triệu đồng

Giữa tháng 6, thị trường ô tô ghi nhận thêm 7 mẫu xe được các hãng, đại lý điều chỉnh giảm giá bán.

Giá xe phổ thông Honda Vision tăng đắt ngang Honda SH Mode

Honda Vision tiếp tục ghi nhận mức chênh giá khủng chưa từng có kể từ khi mẫu xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam.