Xe sang 10 năm tuổi tầm giá từ 600 triệu hút khách Việt

Với số tiền 600-700 triệu đồng, nhiều người chọn mua xe sang cũ trên dưới 10 năm tuổi (đời 2008-2011) thuộc các hãng Mercedes, Lexus, BMW...

 

Ở thị trường xe mới, dù được hưởng thuế nhập khẩu 0% trong khu vực ASEAN, tuy nhiên giá xe tầm trung nhập khẩu nguyên chiếc ở nước ta vẫn bị chê cao ngất ngưởng so với các nước khác.

Bên cạnh đó những mẫu xe sang giá rẻ nhất như BMW 118i, BMW 3 Series…  cũng đã có giá bán tham khảo lên tới từ 1,4-1,5 tỷ đồng, Mercedes giá thấp nhất cũng đến 1,499 tỷ đồng...  Đây được cho là những con số không dễ tiếp cận với đại đa số người dùng Việt.

Những người có thâm niên trong giới kinh doanh xe sang cũ cho rằng đó là một trong những lý do khiến ô tô đã qua sử dụng đặc biệt là ô tô sang tầm giá 600-700 triệu đồng vẫn là lựa chọn của số đông người mua xe.  

Xe sang 10 năm tuổi tầm giá 600 triệu khởi sắc

Có thể thấy Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác thế giới, các mẫu xe thuộc những thương hiệu xe sang thường mất giá rất nhanh, nhất là đối với mẫu xe đã có thời gian sử dụng trên 8-10 năm. 

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Thương, đại diện một showroom chuyên cung cấp xe sang đời cũ cách đây 8-10 năm ở Hà Nội cho biết: “Nếu nói đến xe sang đời cũ cách đây 8-10 năm, năm 2009, 2010 với tầm giá 600-700 triệu đồng thì thị trường hiện nay có điển hình những mẫu xe như Mercedes Benz GLK, C300; BMW 3 Series, BMW X5... Đây cũng là những mẫu được nhiều khách hàng Việt “săn đón” vì có giá tiền hợp lý với túi tiền của nhiều người”.

{keywords}
Xe sang 10 năm tuổi tầm giá từ 600 triệu hút khách Việt. 

Cụ thể theo khảo sát, hiện nay BMW X5 năm sản xuất khoảng 2008 giá tham khảo 650 - 700 triệu đồng thấp hơn rất nhiều so với mức giá trên dưới 4 tỷ đồng lúc xe mới ra mắt. 

Mercedes-Benz C300 năm sản xuất khoảng 2010 - 2011 có giá tham khảo từ 550- 700 triệu đồng; Mercedes-Benz C250 năm sản xuất khoảng 2010 - 2011 (giá tham khảo 600-625 triệu đồng); Audi A1 năm sản xuất khoảng 2010 - 2012 (giá tham khảo 500 - 690 triệu đồng)... 

“Tùy vào nhu cầu sử dụng, nhiều người thích mua xe mới nhưng xu hướng mua xe sang đời cũ theo tôi nhận thấy thời gian gần đây có sự khởi sắc, lượng khách hỏi mua nhiều hơn trông thấy. Cách đây 5-7 năm đa số ai cũng cho rằng mua xe mới sẽ an tâm hơn. Nhưng bây giờ  mọi người am hiểu về xe hơn nên việc quyết định mua một chiếc xe sang cũ cũng trở nên đơn giản. Bởi họ có đủ kiến thức để thẩm định về giá cả và chất lượng xe họ dự định mua”, anh Thương chia sẻ.

{keywords}
Mercedes Benz C300 AMG đời 2011 có giá khoảng 650-700 triệu đồng. 

Anh Đức, trưởng phòng kinh doanh chợ xe cũ khá lớn ở Long Biên, Hà Nội cũng cho biết: “Với tầm giá 600- 700 triệu hiện nay nhiều khách hàng vào chợ xe chúng tôi hỏi mua những chiếc xe sang đời thấp từ 9-10 năm tuổi. Bởi đa số cho rằng thà mua xe sang cũ nhập ngoại sang cả ngoại hình lẫn chất lượng còn hơn mua những chiếc xe mới bình dân  hang A, B, C nhưng thân vỏ mỏng, dung tích động cơ nhỏ…  

“So với những mẫu xe sang cũ giá từ 1 tỷ trở lên thì hiện nay xe sang tầm dưới 700 triệu đồng được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Bởi mức giá này khá phù hợp với mức thu nhập của đa số khách Việt hiện nay”, anh Đức nói thêm.

Cũng theo anh Đức nhận định, mặc dù thị trường xe cũ nói chung và xe sang cũ nói riêng hiện nay đang diễn biến khá chậm so với năm trước vì ảnh hưởng trực tiếp từ thị trường xe mới với nhiều mẫu mới ra mắt, giá xe giảm mạnh kịch sàn… nhưng suy cho cùng vẫn tiến bộ hơn nhiều so với cách đây vài năm.

Mua xe sang 10 năm tuổi tiềm ẩn rủi ro, phí sửa chữa cao?

Tuy vậy, không ít người  vẫn có tâm lý quan ngại về việc sở hữu một chiếc xe sang đời quá cũ (với nhiều tính năng hơn xe bình dân) cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt sửa chữa, bảo dưỡng. Bởi trên thực tế đã có nhiều trường hợp phản ánh, chia sẻ về việc mua cũ hay hỏng vặt, chi phí sửa chữa, thay thế cao.  

Chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Tâm ở Hà Nội cho biết: "Năm 2017 tôi mua chiếc BMW X5 cũ đời 2008 với giá 650 triệu đồng. Tuy nhiên, vì nó là một chiếc xe hạng sang nên phụ tùng thay thế khá đắt đỏ, nhiều khi chỉ bị lỗi, hư hỏng nhẹ cũng tiêu tốn của tôi hàng chục triệu đồng mà với những bệnh đó các dòng xe bình dân như Toyota hay Kia... chỉ tốn vài trăm nghìn đến vài triệu là cùng. Tóm lại, để nuôi và vận hành BMW X5 2008 sẽ tốn kém hơn vài lần so với một chiếc xe bình dân cùng đời".

Cũng đang sở hữu một chiếc BMW X5 đời 2008, anh Duy ở Đà Nẵng chia sẻ: "Chơi xe Đức cũ phải có thời gian và tiền bạc. Theo tôi chiếc BMW X5 vẫn vượt trội hoàn toàn về mọi mặt nhưng chi phí và phiền toái đi kèm gấp 10 lần con Fortuner đời 2017, 2018 hiện nay là điều dễ hiểu. Ví dụ X5 mà bị dàn gầm xem như méo mặt vào hãng cũng phải mất hơn trăm triệu". 

{keywords}
Xe sang BMW X5 đời 2008 khá được ưa chuộng trên thị trường xe cũ. 


Bên cạnh đó, theo anh Thương người sở hữu xe cũng cần dành nhiều thời gian, công sức để chăm sóc xe và đôi khi cũng đòi hỏi người dùng phải có nhiều kiến thức về xe, do đó, không thực sự phù hợp với những khách hàng mua, sử dụng xe lần đầu.
Anh Thương lại cho rằng, bảo dưỡng xe sang cũ không có gì khó khăn. Thời điểm trước xe sang ở Việt Nam ít nên việc sửa chữa thay thế phụ tùng cho những mẫu này đang còn hạn chế, khó khăn nhưng hiện nay nhiều gara xe sang mọc lên nhiều nên việc bảo dưỡng thay thế phụ tùng xe sang cũng trở nên đơn giản và chi phí rẻ hơn nhiều. 

 Anh Đức cũng cho biết, khách quan thì xe nào 10 năm cũng vẫn còn tốt (nếu bảo trì đúng định kỳ), chỉ bị lạc hậu về nội thất và một vài option. Xe sang và xe bình dân khác nhau chủ yếu ở vật liệu chế tạo và thông số động cơ. Nói về tính an toàn, xe sang luôn được đánh giá cao so với xe bình dân. Và... hầu hết khách hàng chịu chi tiền mua xe sang cũ thì chắc hẳn sẽ không tiếc tiền thay thế phụ tùng nếu cần thiết bởi điều đó bảo đảm an toàn cho họ trong quá trình sử dụng xe. 

Y Nhụy 

 

Top 10 chiếc xe cũ giá trị nhất năm 2019

Top 10 chiếc xe cũ giá trị nhất năm 2019

Khi mà những chiếc xe ngày càng trở nên đắt đỏ thì những chiếc xe cũ đã qua sử dụng lại thu hút nhiều khách hàng hơn.

 

tin nổi bật

Gián đoạn chuỗi cung ứng và những bất ổn của thị trường xe

Linh kiện thiếu hụt ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng khan hàng, đẩy giá khiến thị trường xe trở nên méo mó.

Hãng bán xe cũ trực tuyến lỗ 500 triệu USD do giá xe tăng cao, ít người mua

Nhà bán lẻ trực tuyến các loại ô tô đã qua sử dụng Carvana vừa báo cáo lỗ ròng hơn 500 triệu USD ngay trong quý đầu tiên của năm 2022.

Khách Việt dài cổ chờ nhận xe, đại lý giở chiêu vòi vĩnh thêm tiền

Nhiều khách hàng đặt cọc mua xe ô tô từ cuối năm 2021 khi chương trình giảm phí trước bạ mới có hiệu lực. Tuy nhiên, cho đến nay đã quá nửa tháng 5, không ít vị khách “cay đắng”, ngậm ngùi khi đại lý không chịu giao xe.

Những mẫu xe SUV nói không với "bia kèm lạc" trong tháng 5

Bên cạnh nhiều mẫu xe tăng giá, bán bia kèm lạc thì trên thị trường hiện nay vẫn còn không ít xe SUV bán nguyên giá, thậm chí còn nhận khuyến mãi sâu từ đại lý.

Nhiều xe khan hàng, đại lý dừng nhận cọc

Nhiều mẫu ô tô khan hàng, không thể đáp ứng đủ số lượng để trả khách theo đơn đặt hàn, đại lý buộc phải ngưng nhận cọc.

Ô tô điện ngày một bùng nổ tại thị trường Việt Nam

Từ đầu năm 2022 đến nay có thể coi là khoảng thời gian bùng nổ của ô tô điện khi các hãng xe liên tục giới thiệu và chính thức bán những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Tắc nghẽn nguồn cung linh kiện, nhiều hãng ô tô Nhật Bản tạm dừng sản xuất

Công ty ô tô Toyota sẽ tạm dừng hoạt động 14 dây chuyền sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật Bản trong thời gian tối đa 6 ngày, kể từ ngày 16/5.

Xe máy "loạn" giá, chênh hàng chục triệu, trách nhiệm hãng Honda ở đâu?

Việc xe máy Honda tại các đại lý bị "đội giá" bất thường, người tiêu dùng luôn thắc mắc rằng trách nhiệm của Honda Việt Nam nằm ở đâu.

Ô tô sang tăng giá, bán chênh cả tỷ đồng nhà giàu cũng "méo mặt"

Không chỉ xe phổ thông, ngay đầu tháng 5 nhiều dòng ô tô hạng sang tại thị trường Việt Nam cũng được thông tăng giá bán. Có mẫu thậm chí còn kênh cả tỷ đồng gây sốt.

Đầu tháng 5, ô tô khan hàng tăng giá, bán "'bia kèm lạc"

Đầu tháng 5, nhiều mẫu ô tô tiếp tục tăng giá, bán "bia kèm lạc" vì gặp tình trạng khan hiếm nguồn cung.

7 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bán lại của ô tô mà các chủ xe cần lưu ý

Các chủ xe nên quan tâm tới một số yếu tố dưới đây để có thể bán lại “xế cưng” của mình với mức giá cao nhất có thể.

Loạt ngân hàng thanh lý ô tô xử lý nợ xấu

Nếu đang có nhu cầu mua ô tô cũ bạn có thể tham khảo một số mẫu xe đang được các ngân hàng thông báo thanh lý lại với giá khá rẻ nhằm xử lý nợ xấu.

Ngược dòng thị trường, Honda Winner X bất ngờ giảm giá sâu

Trong khi hàng loạt mẫu xe cùng thương hiệu bị “làm giá” tăng chênh cao ngất ngưởng, thì Honda Winner vẫn được các đại lý giảm giá sâu đến gần 10 triệu đồng để đẩy hàng.

Xe Mazda CX-30 'siêu lướt' bán lỗ 150 triệu vì chủ cần tiền gấp

Chiếc Mazda CX-30 bản Luxury mới chỉ chạy vỏn vẹn 4.000 km đang được một showroom rao bán với giá 830 triệu. So với giá lúc lăn bánh, chiếc xe này đã “bay hơi” ngay 150 triệu.

Xe máy Honda bất ngờ đội giá cao kỷ lục tại các đại lý

Thị trường xe máy gần cuối tháng 4 ghi nhận một số mẫu xe tay ga thương hiệu Honda bất ngờ được đại lý điều chỉnh, đội giá cao kỷ lục gây chú ý.