Với tài xế ô tô, bên cạnh việc tuân thủ luật giao thông thì cần phải giữ "cái đầu lạnh" trong mọi tình huống trên đường, bởi những hành động bốc phát sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự an toàn của người đi đường. Hình ảnh không đẹp dưới đây được ghi hình bởi camera hành trình trên đường qua cầu Rạch Miễu nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre là một ví dụ cho cách hành xử kém đến từ tài xế xe tải.

Xem video:

Theo chia sẻ từ anh Bùi Trọng Nhân, tài xế lái xe con đến từ Bến Tre, sáng ngày 20/4 khi đang di chuyển qua cầu Rạch Miễu thì phát hiện phía sau có chiếc xe tải biển số 63C -116.35 liên tục di sát đuôi xe và bóp còi, đèn đòi vượt. "Lúc này xe đang đổ dốc cầu, đường thì có vạch kẻ liền lại còn xe máy đi bên cạnh, tôi chạy đúng tốc độ nên làm sao cho vượt được. Cuối cùng tài xế xe tải vẫn cố vượt ép lên và có hành vi khiêu khích, chèn ép", anh Nhân bức xúc kể lại.

Cũng theo tài xế Nhân, trước đó qua quan sát gương chiếu hậu đã thấy chiếc xe tải này không nhường đường cho một xe cấp cứu, khi xe cấp cứu vượt qua được thì tài xế cho xe bám theo, đến khi gặp xe anh Nhân thì bắt đầu nảy sinh hành động như trên. 

Từ hình ảnh video trên camera hành trình có thể thấy, tài xế xe tải đã rất liều lĩnh khi vượt ngay trên cầu nơi có vạch liền, thậm chí còn đánh võng, dậm phanh để trả đũa xe con.

Đình Quý (video: Bùi Trọng Nhân)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!